THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:24

Thi tay nghề Hàn tay điện tử tại Triển lãm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam 2017

 

Ban tổ chức cắt băng khai mạc triển lãm

 

Triển lãm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản, NEPCON Vietnam 2017 và Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam năm 2017 với sự tham dự của hơn 200 thương hiệu hàng đầu đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan…

3 cuộc triển lãm đã khai mạc sáng 13/9, gồm: “Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam-Nhật Bản lần thứ 7”; “Triển lãm Sản phẩm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam 2017” và “NEPCON Vietnam (NEV) 2017”.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh phát biểu tại Triển lãm đã nhấn mạnh tới sự ưu tiên của ngành công nghiệp Việt Nam thông qua Chương trình phát triển Công nghiệp hỗ trợ Quốc gia từ năm 2016 đến năm 2025. “Sự gia tăng tỷ lệ nội địa hóa trong các ngành công nghiệp sản xuất quan trọng như ô tô, dệt may, da giày, điện tử, cũng như việc tham gia sâu rộng vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu đang là mối quan tâm hàng đầu của Việt Nam”, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh nói.

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam, sự kiện tổng hợp này sẽ mang đến những cơ hội thiết thực để các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam tiếp cận, học hỏi các xu thế mới của thị trường, các thành tựu đổi mới về kỹ thuật, công nghệ, gặp gỡ trực tiếp các đối tác tiềm năng đến từ Nhật Bản và quốc tế, đóng góp quan trọng cho những bước chuyển mình mạnh mẽ và bền vững cho ngành công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam.

Theo ông Hironobu Kitagawa - Trưởng đại diện tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản tại Hà Nội, để phát triển toàn bộ ngành công nghiệp và đổi mới sản xuất, DN cần phải có sự hiểu biết sâu rộng về ý nghĩa và tầm quan trọng của vai trò của ngành công nghiệp phụ trợ đối với toàn bộ chuỗi giá trị.
“Với những kinh nghiệm dày dặn mà Nhật Bản đã có, JETRO có thể hỗ trợ các DN của Việt Nam. Chúng tôi sẽ hợp tác mà không hề do dự bất cứ khi nào Việt Nam có yêu cầu cụ thể” - ông Hironobu Kitagawa cho biết.
Tại triển lãm, các đơn vị trưng bày Nhật Bản sẽ tìm kiếm các nhà cung cấp tiềm năng, trong khi đó các đơn vị trưng bày của Việt Nam được hứa hẹn sẽ có nhiều cuộc giao thương thành công với các nhà cung cấp Nhật Bản…
Ban tổ chức sự kiện cũng cho biết, “Cuộc thi Hàn tay điện tử” - cuộc thi kỹ thuật này sẽ là một đấu trường để các thí sinh cạnh tranh trong việc xây dựng một bản mạch điện tử chức năng trong một khoảng thời gian giới hạn. 
Ngoài ra, đơn vị tổ chức Reed Tradex sẽ hợp tác với Hiệp hội Công nghiệp Điện tử Việt Nam tổ chức hội nghị với chủ đề “Hệ thống và công cụ quản lý nâng cao năng suất chất lượng-Nền tảng cho doanh nghiệp tham gia vào ngành Công nghiệp phụ trợ và hội nhập quốc tế”.

THANH NHUNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh