THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:28

Chờ đợi nhiều tài năng trẻ tỏa sáng

 

“Cuộc thi Tài năng trẻ Diễn viên sân khấu Cải lương và Dân ca kịch chuyên nghiệp toàn quốc – 2017” sẽ diễn ra tại Đồng Nai từ 4 - 11/11/2017.

Đây là cuộc thi thường niên, với sự tham gia của các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp công lập, ngoài công lập, nhằm góp phần xây dựng, bảo tồn và phát huy nghệ thuật sân khấu truyền thống.

“Cuộc thi Tài năng trẻ Diễn viên sân khấu Cải lương và Dân ca kịch chuyên nghiệp toàn quốc - 2017” là dịp để các nghệ sĩ trẻ giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao chất lượng biểu diễn nghệ thuật sân khấu, đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của công chúng. Đồng thời phát hiện những tài năng sân khấu Cải lương và Dân ca kịch chuyên nghiệp; khuyến khích, động viên các nghệ sĩ trẻ có những đóng góp cho sự nghiệp sân khấu Cải lương, Dân ca kịch trong những năm qua.

Thông qua Cuộc thi, Bộ VH-TT&DL tôn vinh những cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình lao động, sáng tạo nghệ thuật bằng giải thưởng cho cá nhân, nghệ sĩ theo kết quả chấm điểm của Hội đồng Giám khảo. Thành công từ cuộc thi chính là bước đệm để các nghệ sĩ trẻ tiếp tục lao động, cống hiến trên con đường nghệ thuật và là cơ sở để đề nghị cơ quan có thẩm quyền trao tặng những danh hiệu cao quý.

 

Cuộc thi cũng là dịp để các nhà quản lý, lãnh đạo các đơn vị nghệ thuật đánh giá thực trạng đội ngũ diễn viên trẻ sân khấu Cải lương, Dân ca kịch hiện nay, từ đó có những giải pháp thúc đẩy, bồi dưỡng, đào tạo lực lượng nghệ sĩ trong thời gian tới.

Cuộc thi có sự tham gia của 73 nghệ sĩ, diễn viên, trong đó có 57 điễn viên Cải lương, 16 diễn viên Dân ca kịch, đến từ 20 đơn vị nghệ thuật Sân khấu Cải lương, Dân ca kịch, cơ sở đào tạo nghệ thuật truyền thống trong cả nước; tổng số 70 trích đoạn dự thi, trong đó có 55 trích đoạn Cải lương và 15 trích đoạn Dân ca kịch.

 

NGUYỄN THANH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh