THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:34

Cuộc sống tốt đẹp nhất khi không có bạo lực với trẻ em!

BTC cuộc thi viết thư "Đại sứ yêu thương trao đồng giải nhì cho các em học sinh có bức thư xuất sắc nhất

Sáng 28/12, tại Trường THCS Thủy Phù (TX. Hương Thủy, Thừa Thiên Huế) Trung tâm CRD  phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã tổ chức Lễ tổng kết trao giải cuộc thi viết thư “Đại sứ yêu thương” năm 2018.

Cuộc thi viết thư “Đại sứ yêu thương” được Trung tâm CRD  phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo TX. Hương Thủy phát động trên địa bàn thị xã. Mục đích của cuộc thi là nhằm góp phần tăng cường nhận thức của học sinh về Quyền trẻ em. Đồng thời, tạo sân chơi để các em tham gia và nói lên tiếng nói của mình; là diễn đàn để người lớn lắng nghe nguyện vọng của trẻ em, qua đó xóa bỏ vấn nạn bạo lực trẻ em trong việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Thông qua cuộc thi cũng góp phần làm lan tỏa thông điệp: “Cộng đồng cùng chung tay xây dựng một cuộc sống an toàn, không có bạo lực đối với trẻ em”.

Nhà văn Lê Vũ Trường Giang (Tạp chí Sông Hương) trao giải 3 cho các em học sinh có bức thư đạt giải

Cuộc thi viết thư có chủ đề “Hãy tưởng tượng bạn là đại sứ yêu thương, hãy viết một bức thư để trả lời:  Vì sao một cuộc sống không bạo lực đối với trẻ em là cuộc sống tốt đẹp nhất. Cuộc thi dù chỉ diễn ra trong 10 (từ ngày 1/11 – 10/11/2018) nhưng đã thu hút được sự quan tâm, tham gia của rất đông các em học sinh trên địa bàn TX. Hương Thủy. Theo BTC cho biết, cuộc thi đã nhận được 1.738 bức thư của các em học sinh đến từ các trường THCS tại Hương Thủy tham gia.

Tuyển tập 24 bức thư xuất sắc nhất với tên gọi Đại sứ yêu thương

Theo đánh giá của BGK cuộc thi, các bức thư của thí sinh tham gia cuộc thi đều được viết tay với ngôn từ chân thực, mộc mạc và đa dạng trong cách nghĩ, những hiểu biết khác nhau về vấn đề bạo lực hiện nay. “Một xã hội không có bạo lực đối với trẻ em sẽ là chiếc nôi êm ái ru các em ngủ ngon và khôn lớn thành người”, trích bức thư đạt đồng giải nhì “Người lớn ơi, hãy nghe con nói” của em Dương Thị Thùy Trâm (Trường THCS Thủy Châu). 24/1.738 bức thư xuất sắc nhất đã được BTC chọn lọc đưa vào cuốn sách để in ấn với tên gọi Đại sứ yêu thương.

Tại Lễ tổng kết và trao giải thưởng, BTC cuộc thi đã trao 5 giải khuyến khíc, 4 giải 3 và 3 đồng giải nhì cho các em học sinh có bức thư xuất sắc nhất. Cũng tại lễ tổng kết, nhà văn Lê Vũ Trường Giang (công tác tại Tạp chí Sông Hương) đã trao phần quà hết sức ý nghĩa cho 1 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

THẢO VI

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh