THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:04

Cùng nhau trú mưa, 12 người bị sét đánh bất tỉnh

 

Theo đó, chiều ngày 16/6, một cơn mưa dông kèm theo sấm sét bất ngờ đổ xuống trên địa bàn xã Thanh Liên, huyện Thanh Chương (Nghệ An).
Lúc này có 12 người ở xã Thanh Liên đang đi chăn trâu không kịp về nên rủ nhau vào trú mưa trong lán che bạt ở giữa cánh đồng, nhưng không may bị sét đánh bất tỉnh. 
Một lúc sau, vài người tỉnh lại thì hay biết bị sét đánh nên chạy về làng kêu cứu nên người dân chạy đến đưa cả 12 người vào bệnh viện đa khoa huyện cấp cứu.
Khi đang ở ngoài trời mà không tìm được chỗ trú ẩn phải tránh xa các cây cao, không đứng ở đỉnh đồi, không đứng ở các vùng đất trống trảiđể tránh bị sét đánh (ảnh mh)
Báo điện tử Infonet dẫn lời ông Phan Bá Ngọc - Chủ tịch UBND xã Thanh Liên, huyện Thanh Chương (Nghệ An) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc 12 người bị sét đánh trong lúc đang trú mưa ở dưới bạt ngoài đồng, rất may sức khỏe của mọi người đã dần hồi phục.
Đây là trường hợp rất hy hữu khi có nhiều người cùng lúc bị sét đánh. May mắn không gây thương vong về người.
Được biết hiện những người này đã được xuất viện về nhà.
Theo kinh nghiệm, khi có mưa bão phải ở trong nhà (hoặc phải ở trong ô tô đóng kín cửa), tránh xa cửa đi và cửa sổ, tránh ngồi cạnh lò sưởi và các các vật dụng kim loại như cày bừa, cuốc xẻng, máy bơm nước, xe máy, xe đạp...
Khi đang ở ngoài trời mà không tìm được chỗ trú ẩn phải tránh xa các cây cao, không đứng ở đỉnh đồi, không đứng ở các vùng đất trống trải. Trong trường hợp đang ở vùng đất trống trải nên cúi người sát mặt đất với tay chân cuộn gối. cần vứt bỏ các vật dụng kim loại trong người.
Không đứng, ngồi cạnh cột điện, hoặc đường dây tải điện, vì đây cũng là những nơi dễ bị sét đánh. Mặt khác, trong cơn giông thường có gió mạnh có thể làm gãy đổ trụ điện hoặc đứt đường dây điện nên rất nguy hiểm. Không được bơi lội trong khi trời mưa bão...

THÀNH NAM (TH)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh