THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 07:59

Chương trình “Triệu trái tim, một tấm lòng - Vì trẻ em Việt Nam” tặng học bổng cho trẻ em nghèo TP.HCM

 

Trong khuôn khổ Chương trình, chiều ngày 29/5, Ban Tổ chức chương trình "Triệu trái tim, một tấm lòng – Vì trẻ em Việt Nam” cùng lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH TP.HCM, lãnh đạo quận 8 và các nhà tài trợ đã tổ chức trao tặng 20 phần quà (gồm quần áo và sữa) và học bổng, giá trị trên 50 triệu đồng, cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó học giỏi ở quận 7 và 8, TP.HCM.

 

Ông Nguyễn Trung Chính, quyền Tổng Biên tập Báo Lao động và Xã hội phát biểu tại buổi lễ


Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Trung Chính, Quyền Tổng biên tập báo Lao động và Xã hội, báo điện tử Dân Sinh nhấn mạnh: “Triệu trái tim, một tấm lòng - Vì trẻ em Việt Nam” là chương trình mang tính nhân văn sâu sắc, nhằm đẩy mạnh xã hội hóa công tác “Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em”; đồng thời kêu gọi các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị, xã hội, các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà thiện tâm trong cả nước tiếp tục hành động, dành sự quan tâm thiết thực, cảm thông chia sẻ, tạo điều kiện cho các trẻ em nghèo vững tin vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

 

Ông Phạm Việt Anh, Phó trưởng ban Truyền thông Tổng Công ty điện lực TP.HCM đại diện các nhà tài trợ trao quà và học bổng cho học sinh nghèo 


Chương trình trao quà và học bổng cho học sinh nghèo học giỏi tại TP.HCM được thực hiện với sự tài trợ của Tổng Công ty Điện lực TP.HCM, Công ty TNHH ZOTT Việt Nam, Công ty TNHH May Phương Thảo và một số tổ chức, cá nhân.

Tại Lễ  Phát động Tháng hành động vì trẻ em Quốc gia năm 2019, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung đã nhấn mạnh: “Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 cần tập trung tổ chức chiến dịch truyền thông, nâng cao nhận thức về phòng chống đuối nước trẻ em; phòng, chống bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em; Vận động toàn xã hội chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số… Bảo đảm cho các em có kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh”.

Ông Trần Ngọc Sơn, Phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM tặng hoa cho Ban Tổ chức và nhà tài trợ


Do vậy, Chương trình “Triệu trái tim, một tấm lòng - Vì trẻ em Việt Nam” cùng với các sự kiện truyền thông về trẻ em khác mà Báo Lao động và Xã hội  đã và đang thực hiện như: “Kết nối những vòng tay”, “Top 100- Sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em”, “Giải báo chí viết về đề tài Phòng chống bạo lực và xâm hại trẻ em”, “Cuộc thi vẽ tranh và sáng tác thông điệp về phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước cho trẻ em năm 2019”… được kỳ vọng sẽ chuyển tải những thông điệp yêu thương và trách nhiệm, lan toả đến hàng triệu người trong cả nước, vận động toàn xã hội tiếp tục chung tay Vì trẻ em Việt Nam. Qua đó động viên, tiếp sức các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường học tập, trở thành những hạt giống ươm mầm xanh cho tương lai đất nước.

Thay mặt những học sinh được nhận quà và học bổng, em Nguyễn Minh Châu, học sinh lớp 9 ở quận 8 xúc động nói: "Gia đình em có hoàn cảnh rất khó khăn, cha mẹ ly hôn từ khi em còn nhỏ, mẹ mới mất 3 tháng trước vì bệnh nan y, hiện em sống với bà ngoại – người cũng đang bị bệnh ung thư. Chính vì thế, món quà mà em được nhận hôm nay có ý nghĩa và giá trị vô cùng to lớn, là nguồn động viên lớn lao để em cùng các bạn đồng cảnh ngộ có thêm ý chí vươn lên, vượt qua hoàn cảnh, học tập, rèn luyện thật tốt để trở thành những công dân sống có ích cho xã hội".

 

Em Nguyễn Minh Châu xúc động khi được nhận học bổng và món quà ý nghĩa


Theo ông Trần Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM, giảm nghèo bền vững là một trong những chương trình đạt thành tích cao của thành phố trong những năm qua. Đến năm 2018, trên địa bàn thành phố đã cơ bản không còn hộ nghèo (theo tiêu chuẩn riêng). Thời gian tới, thành phố hướng tới mục tiêu nâng cao hơn nữa chuẩn nghèo, thúc đẩy một cách hiệu quả công tác giảm nghèo bền vững. Để đạt được những thành quả đó, không thể thiếu những đóng góp của cộng đồng xã hội, mà chương trình “Triệu trái tim, Một tấm lòng – Vì trẻ em Việt Nam” của báo Lao động và Xã hội là một ví dụ điển hình.

Sau lễ trao quà và học bổng cho học sinh nghèo học giỏi ở TP.HCM, trong thời gian tới chương trình sẽ tiếp tục vận động, cùng các nhà hảo tâm tổ chức trao quà, học bổng cho học sinh nghèo học giỏi ở các tỉnh, thành phố khác như: Nghệ An, Hà Tĩnh, Hải Dương và Hà Nội .

Chương trình "Triệu trái tim, một tấm lòng – Vì trẻ em Việt Nam” chính thức được tổ chức và được truyền hình trực tiếp vào lúc 14h00 ngày 19/6/2019 từ Cung Trí thức TP Hà Nội.

 

Q.Tổng Biên tập Nguyễn Trung Chính cùng lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH TP.HCM, UBND quận 8 và các nhà tài trợ chụp ảnh lưu niệm với 20 học sinh nghèo học giỏi được nhận quà, học bổng từ chương trình


Cũng trong kế chuỗi hoạt động xã hội phong phú, đa dạng của mình, Ban Tổ chức chương trình Giao lưu - Nghệ thuật đặc biệt: “Tổ quốc linh thiêng” lần thứ III nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7), do báo Lao động và Xã hội phối hợp tổ chức sẽ thực hiện lễ dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ; tri ân, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các các thương binh, bệnh binh, gia đình người có công với Cách mạng tại huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tổng giá trị quà tặng là 150 triệu đồng, trong đó có 80 triệu đồng tiền mặt và nhiều quà tặng có giá trị thiết thực. 

VIỆT HÙNG - Ảnh: XUÂN TRƯỜNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh