THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:40

Chương trình “Hoa Mặt trời chia sẻ nỗi đau, vun đắp niềm vui”

 

Mục đích của chương trình thiện nguyện trên nhằm hướng đến nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, gia đình, cá nhân và toàn xã hội trong việc phòng chống tai nạn thương tích trẻ em, đặc biệt là tai nạn đuối nước và tai nạn giao thông. Đảm bảo cho tất cả trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh để phát triển tốt nhất cả về vật chất cũng như tinh thần. 

Trong sáng 1/6, nhiều phần quà tình nghĩa từ các nhà hảo tâm, các tình nguyện viên thiện nguyện đã được trao đến tay các em bị di chứng nặng, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đã nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và trong học tập hiện đang sinh sống tại Làng trẻ Hữu nghị.

Các em nhỏ Làng Hữu nghị vui mừng được nhận quà

Em Nguyễn Thị Minh, 15 tuổi đã sống ở Làng Hữu nghị được 2 năm xúc động cho biết: “Ông ngoại em đã từng tham gia cuộc chiến chống Mỹ tại chiến trường miền Nam. Ông em không may đã bị nhiễm chất da cam nên em mới bị như thế này. Giờ em xin vào đây để được các cô, các bác, các chú ở đây dạy chữ và nghề, để sau này em có thể tự kiếm sống, không để nhà em phải vất vả vì em”

Tại buổi lễ, ông Đinh Văn Tuyên, Giám đốc Trung tâm Làng Hữu nghị Việt Nam cho hay: “Đến nay, làng đã hoạt động được 18 năm và đã đón nhận 6 nghìn cựu chiến binh, 600 em bị khuyết tật do bị nhiễm chất độc màu da cam từ các tỉnh thành trên cả nước về để chữa bệnh hằng năm. Cũng theo ông Tuyên cho biết thêm, mặc dù cơ sở vật chất vẫn còn nhiều thiếu thốn, khó khăn, nhưng Làng Hữu nghị Hòa Bình luôn rộng cửa đón nhận tất cả các đối tượng không nhà cửa, hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là những trẻ em bị di chứng da cam về chung sống dưới mái nhà chung.

Theo Tuấn Nam/CPV

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh