THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:10

Tạp chí Dạy và Học ngày nay tặng quà cho học sinh nghèo hiếu học Nghệ An

 

Trao quà cho học sinh nghèo hiếu học tại Trường THPT Phan Đăng Lưu.

Trước đó, vào chiều 19/5/2016, đoàn đã về Nam Đàn thăm quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh, thắp hương tại Nhà tưởng niệm Người ở Khu di tích Kim Liên.

Trong đợt này, Cơ quan đại diện Tạp chí Dạy và Học ngày nay tặng 52 suất quà cho học sinh nghèo hiếu học, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng, bao gồm tiền mặt và hiện vật; trong đó Trường tiểu học xã Vĩnh Thành 27 suất, Trường THPT Phan Đăng Lưu 25 suất. Đây là những cơ sở giáo dục điển hình của huyện Yên Thành và tỉnh Nghệ An. Trường tiểu học Vĩnh Thành là nơi lần thứ hai về thăm quê năm 1961, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đến đây thăm và nói chuyện với nhân dân, cán bộ, giáo viên, học sinh. Trường THPT Phan Đăng Lưu là trường có tỷ lệ học sinh vào đại học hàng năm trên 70%, năm nào cũng có học sinh giỏi cấp tỉnh.

Theo nhà báo Ngô Văn Hiền, đây là lần thứ 4, Cơ quan đại diện Tạp chí Dạy và Học ngày nay về tỉnh Nghệ An tặng quà cho học sinh nghèo hiếu học; với chức năng của một cơ quan báo chí thuộc Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, ngoài nhiệm vụ xuất bản theo đúng tôn chỉ mục đích, Tạp chí còn rất quan tâm các mặt hoạt động xã hội – từ thiện, khuyến học – khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Đặc biệt, Tạp chí luôn nhận được sự đồng hành của các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà mạnh thường quân thường xuyên tổ chức tặng quà cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó học giỏi, có hoàn cảnh khó khăn, bị thiên tai bão lũ, gia đình chính sách, …

Trao quà cho học sinh nghèo hiếu học tại Trường tiểu học Vĩnh Thành

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh