THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:52

Công Vinh thạo thuộc bài showbiz

Ngày 8/10 sắp tới, đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán đội tuyển Iraq trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Công Vinh đột nhiên đăng đàn phát biểu: “Chúng ta không thể nghĩ tới chiến thắng trước Iraq. Đó là điều phi thực tế”. Giữa lúc tất cả đang hừng hực khí thế xuất trận, câu nói của Công Vinh không khác gì một gáo nước lạnh tạt vào mặt đồng đội và người hâm mộ.

 

 

Phát biểu gây tranh cãi của Công Vinh. Nguồn: Thể thao Việt Nam

 

Đây không phải lần đầu Công Vinh gây chú ý vì phát ngôn gây sốc. Hồi tháng 6, báo chí phỏng vấn Công Vinh về các cầu thủ trẻ Hoàng Anh Gia Lai, anh không ngần ngại chỉ thẳng: "Có kỹ thuật tốt nhưng thiếu sức mạnh", "không có lớp cầu thủ đàn anh đi trước để noi gương dìu dắt", "chạy chỗ quá kém". Phát ngôn của anh như xát muối vào sự bê bết của lứa đàn em Công Phượng, Tuấn Anh ở đội bóng phố núi và cũng khiến nhiều fan hâm mộ không vừa lòng.

Hoặc hồi tháng 3, khi có kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2018 Công Vinh lại nói với báo chí: "Vào lúc này mục tiêu có vé đi World Cup của Việt Nam hơi xa vời".

Nhưng cũng có thời điểm Công Vinh lại khéo đến không ngờ. Trong tâm cơn bão dư luận về mâu thuẫn giữa anh và huấn luyện viên Lê Thụy Hải, Công Vinh trả lời lấp lửng: "Tôi đến Bình Dương không để đá cho một ông nào đó, tôi tập luyện cũng không phải vì một ai đó. Hôm nay tôi có thể không đá dưới triều đại HLV này, mai tôi có thể đá ở triều đại HLV khác”. Chẳng điểm mặt đích danh ai, nhưng khó mà không thấy ngụ ý ẩn sâu trong những lời này.

Thậm chí, có những khi gặp khó Vinh lại biết mượn chuyện treo giầy để giải quyết vấn đề. Một lần lúc bị phạt vì vái lạy trọng tài, một lần lúc bị liệt vào danh sách đen ở AFF Cup 2012, tới khi V-League 2015 hạ màn lại thêm một lần nữa.

Có thể thấy, lúc cần cương thì nói thẳng không nể ai, lúc cần nhu thì nói đầy ẩn ý, chưa kể bài giải nghệ thi thoảng đem ra dùng, cứ như cách giới showbiz dùng để né scandal, hay là tạo sức hút cho dư luận.

Vậy mục đích của chàng cầu thủ xư Nghệ là gì? Nếu nhìn lại vài năm gần đây, câu hỏi này không khó trả lời. Công Vinh kết hôn với ca sĩ nổi tiếng, chụp ảnh bán khỏa thân. Anh đóng quảng cáo từ xe hơi, đồ điện tử cho đến dầu gội đầu. Chưa kể anh còn lên truyền hình ngồi cùng siêu mẫu, thậm chí sắp tới còn đóng phim do chính vợ sản xuất. Sự nghiệp đầy chất showbiz như thế, cách ăn nói khác trước cũng là chuyện bình thường.  

Cứ đà, có lẽ thời điểm Công Vinh sắp gia nhập làng giải trí cũng không còn xa. Như cô vợ showbiz của anh đã khéo léo khoe, Công Vinh kiếm tiền giỏi. Sau nghiệp cầu thủ tiếp tục lại thành ngôi sao cũng chẳng phải là lựa chọn tồi.

Ca sĩ Thủy Tiên, Vợ Công Vinh cũng không phải là người hay giấu diếm tâm ý. Sau scandal vái lạy trọng tài năm 2010, Công Vinh chịu sức ép lớn. Trên mặt báo, nữ ca sĩ nói ráo hoảnh: “Cả tôi và gia đình đều khuyến khích anh ấy từ bỏ bóng đá”.

Đến khi xảy ra vụ xung đột giữa chồng cô và ông Hải lơ, Thủy Tiên đốp chát còn mạnh mẽ hơn trên mạng xã hội: “Bác là đàn ông lại là người cao tuổi mà nói dối như cuội bác ạ”.

Trong một lần khác, khi dư luận bàn tán về những món trang sức đắt tiền, Thủy Tiên cũng trả lời: “nói thật, nếu tôi muốn, tôi có thể giàu hơn thế này gấp ngàn lần.”

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh