THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:47

Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Thái Bình: Nỗ lực góp phần xây dựng thành phố Xanh - Sạch - Ðẹp

Trin khai hiu qu hot động bo v môi trường xanh

Ngay từ những ngày đầu thành lập đến nay Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thái Bình không ngừng phát huy lợi thế, tập trung nguồn lực, khắc phục khó khăn, phát động các phong trào thi đua trong toàn đơn vị, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Công ty đã phối hợp với chính quyền địa phương các huyện, thị trấn thu gom, vận chuyển, xử lý rác tại các hộ dân, tuyến đường, khu dân cư; Đầu tư xe ép chở rác chuyên dụng, xe ủi cho các xí nghiệp, gắn còi tín hiệu và định kỳ kiểm tra, sửa chữa các sàn xe, hạn chế tối đa lượng bụi, nước rỉ rác xuống đường trong quá trình vận chuyển rác về bãi tập kết; hoạt động từ 7h - 11h hàng ngày trên các tuyến đường của TP. Thái Bình; Thay thế các thùng rác hư hỏng và hỗ trợ bổ sung thêm tại một số tuyến đường, khu dân cư mới. Tính đến nay, Công ty đã bổ sung hàng trăm thùng rác trên các tuyến đường, nơi công cộng và trung bình mỗi ngày, Công ty vệ sinh toàn thành phố trên các tuyến, thu gom, vận chuyển hàng nghìn tấn rác về điểm tập kết, đảm bảo không có lượng rác tồn đọng, tiến tới xóa dần các điểm tập kết rác gây ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó, Công ty tiến hành phun xịt chế phẩm vi sinh, khử mùi hôi, thuốc diệt ruồi tại các bãi rác, khu vực xung quanh, đảm bảo vệ sinh môi trường.

 

xe thu gom rác thải của công ty cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Thái Bình

Công ty còn thực hiện nhiệm vụ trồng, chăm sóc, bảo quản hệ thống cây xanh đô thị trên địa bàn TP, hàng tháng duy trì cắt xén trên 163.000 m3 thảm lá màu, xanh táo các loại, dậu hoa, cây cảnh khu vực vườn hoa. Đài tưởng niệm Liệt sỹ, cắt xén trên 409.100m2 cỏ bồn trên các tuyến đường phố, chăm sóc, cắt tỉa hàng nghìn chậu cảnh, trang trí giải phân cách đường phố và các điểm công cộng. Đảm bảo đủ số lượng cây giống có chất lượng trồng mới, trồng bổ sung cây xanh trên một số tuyến phố. Đồng thời thường xuyên duy trì việc cắt tỉa, chăm sóc hệ thống xây xanh trồng trên hè các tuyến đường phố và nơi công cộng nhằm đảm bảo cho hệ thống xây xanh phát triển tốt, đảm bảo an toàn cho hệ thống cây xanh trong mùa mưa bão.

 N lc vì môi trường xanh

 Từ đầu năm đến hết tháng 9/2016 diễn ra nhiều sự kiện chính trị trọng đại của Đảng, đất nước và tỉnh, Công ty đã chỉ đạo các đơn vị làm tốt công tác VSMT, trang trí đường phố, tạo vẻ đẹp cảnh quan đô thị. Cụ thể như: Chỉ đạo các đơn vị quét vôi bó vỉa, gốc cây xanh đô thị được trồng ở các điểm công cộng, các tuyến phố trên địa bàn TP phục vụ và kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam; chuẩn bị hàng nghìn m3 hoa cúc các loại trang trí tại một số điểm công cộng và đảo giao thông tại ngã ba Phúc Khánh, trên 700 chậu hoa lớn, nhỏ đặt tại Quảng trường, dải phân cách Lê Lợi,...  Công ty cũng lắp đặt các pano in phun phục vụ các ngày lễ, tết theo sự chỉ đạo của TP; lắp dàn hoa sắt trang trí tại ngã tư An Tập, ngã ba Phúc Khánh và trước cửa Trung tâm Hội nghị phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXVII, Đại hội Đảng bổ tỉnh lần thứ XIX,...

Trao đổi với phóng viên báo Dân Sinh, ông Vũ Đình Hành, Giám đốc Công ty cho biết: " Do đặc thù công việc nên người lao động thường xuyên phải tiếp xúc với môi trường độc hại, ô nhiễm nên chăm lo sức khỏe của người lao động được coi là nhiệm vụ hàng đầu. Luôn quan tâm đến sức khoẻ người lao động, hàng năm Công ty đều phối hợp với Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Thái Bình tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho CBNNC, đồng thời tăng cường ứng dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật như đầu tư trang bị xe quét đường; thay thế toàn bộ hệ thống bóng đèn cao áp bằng bóng đèn LED, cải tạo thay thế các điển đóng ngắt điện chiếu sáng công cộng thủ công bằng các bộ hẹn giờ nhằm tiết kiệm điện năng tiêu thụ ".

 Ông Hành cũng cho biết thêm: " Môi trường có ý nghĩa quan trọng đối với cuộc sống, xã hội và sự phát triển bền vững của nền kinh tế nói chung, cộng đồng các doanh nghiệp nói riêng. Nhận thức được điều này, ngay từ khi mới thành lập, Công ty đã thực hiện đầy đủ các biện pháp, công trình BVMT theo nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường ".

 Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện, Công ty cũng gặp một số khó khăn, vướng mắc, lực lượng tự quản thu gom rác không hoạt động thường xuyên, lượng rác tăng, giảm đột biến, ảnh hưởng đến công tác lấy rác; Hệ thống cây xanh tại công viên và các tuyến đường bị người dân chặt phá bừa bãi, làm mất mỹ quan đô thị; Tình trạng mất cắp dây điện, trang thiết bị chiếu sáng diễn ra thường xuyên; Xe chở vật liệu xây dựng rơi vãi trên đường, ảnh hưởng đến giao thông và đường phố. Hiện nay, chưa có công nghệ xử lý rác đạt chuẩn nên khó khăn cho việc lựa chọn công nghệ phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Về hồ sơ thủ tục, các dự án xử lý rác đều áp dụng đúng trình tự thủ tục xây dựng cơ bản, do đó thời gian triển khai kéo dài.

 Từ những kết quả đã đạt được, Công ty Cổ Phần Môi trường và Công trình Đô thị Thái Bình như một điểm sáng về bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh. Thành công của Công ty không chỉ được đánh dấu bởi hình thức đa dạng hóa lĩnh vực kinh doanh, mà tự hào hơn là mọi nỗ lực của doanh nghiệp đều hướng tới mục đích xây dựng, giữ gìn và bảo vệ môi trường đô thị, góp phần xây dựng thành phố Thái Bình luôn xanh, sạch, đẹp. Trong thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục nỗ lực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, để mỗi người dân đều có trách nhiệm, tạo nếp sống văn minh đô thị.

NGỌC TÂN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh