THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:59

Công ty CP May xuất khẩu Hồng Lĩnh đã chi trả lương cho công nhân đúng hẹn

Công nhân đã nghỉ việc những tháng trước nhận lương lúc 18 giờ

 

Như Báo Dân sinh đã đưa tin:  Ngày 17/12 hàng trặm công nhân Công ty CP May xuất khẩu Hồng Lĩnh ( Hà Tĩnh) đã đình công vì họ cho rằng, Công ty không thực hiện việc chi trả lương đúng kỳ hạn vào ngày 15 hàng tháng như cam kết. Và sáng 18/12, ông Lê Quốc Thịnh – Chủ tịch HĐQT Công ty đã hứa sẽ trả lương cho công nhân vào ngày 25/12 nên suốt ngày hôm nay có một số công nhân tỏ ra sốt ruột.

Đặc biệt, trong đó có 40 người lao động từng làm công nhân tại Công ty đã nghỉ việc những tháng trước bởi những lí do khác nhau đã có mặt ngoài bờ tường xưởng may, đòi Công ty phải chi trả đầy đủ số tiền công của họ đã làm cho Công ty trước đó, nếu không họ sẽ làm đơn kiện lên các cơ quan chức năng.

Công nhân vẫn làm việc bình thường trong phân xưởng 

Tuy vậy, phải đến 18h giờ chiều 25/12 bộ phận hành chính của Công ty mới làm xong các thủ tục chi trả lương cho công nhân, trong đó ngoài 40 công  nhân nghỉ việc trên, 320 công nhân đang làm việc tại Công ty đều kí nhận lương của mình (đối với những công nhân chưa kịp làm thẻ ATM được kí nhận tại chỗ, những công nhân đã đăng kí thẻ ATM sẽ được nhận lương qua thẻ vào ngày mai)

Theo ghi nhận của PV Báo Dân sinh thì trước lúc chưa nhận lương, 320 công nhân đang đang làm việc tại các phân xưởng của Công ty vẫn hoạt động bình thường. Chị Dương Thị Thức (36 tuổi) trú tại xã Song Lộc, huyện Can Lộc làm việc tại tổ QC vui vẻ cho biết: Cuộc sống của người công nhân như chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào đồng lương tháng, nhưng chúng tôi cũng biết chia sẻ những khó khăn của Công ty và hy vọng gắn bó làm việc ở đây lâu dài

Công nhân đang làm việc tại Công ty nhận lương lúc 18h 

 

Anh Nguyễn Sơn ( SN 1988) trú tại xã Thanh Lộc, huyện Can Lộc ( Hà Tĩnh) từng làm Tổ trưởng Tổ sản xuất 1 của Công ty này cho biết: Tôi đã nghỉ việc từ ngày 24/11. Trước khi nghỉ tôi chưa nhận đầy đủ số lương các tháng trước, nhưng thời điểm này là dịp cuối năm  như đã hẹn nên dẫu muộn tôi cũng phải chờ nhận đủ  tiền công của mình đã làm cho Công ty trước đây để kiếm việc làm khác phù hợp hơn

Thời điểm Công ty CP May xuất khẩu Hồng Lĩnh trả lương, Phòng LĐTB&XH thị xã Hông Lĩnh cũng đã cử người đến nắm bắt tình hình, động viên công nhân cũng như doanh nghiệp hoạt động hiệu quả đem lại lợi ích chung.

Công nhân đã nghỉ việc chờ lương 

 

Được biết trong dịp này Công ty tiếp tục hoàn chỉnh hồ sơ nộp bảo hiểm cho thêm 50 công nhân có ý nguyện gắn bó với Công ty lâu dài, tiến tới sẽ nộp bảo hiểm cho 100% người lao động làm việc tại đây.

NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh