THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:37

Công ty 5F Capital huy động tài chính bằng hình thức đa cấp?

 

Thu nhập “khủng” từ huy động tài chính trá hình?Thời gian qua, báo LĐ&XH(thuviensuckhoe.org) nhận được một số thông tin bạn đọc phản ánh về việc Công ty CP tư vấn và Quản lý đầu tư 5F Capital (Công ty 5F Capital) đang hoạt động huy động tài chính trái phép dưới hình thức đa cấp.Theo đó, để được tham gia làm “cổ đông” của Công ty 5F Capital, khách hàng phải nộp một khoản tiền theo các gói đầu tư mà công ty này đưa ra, tối thiểu từ 70 triệu đồng đến trên 200 triệu đồng, để “đầu tư” vào các dự án Công ty 5F Capital sở hữu hoặc ủy quyền sở hữu.

5F Capital kêu gọi nhà đầu tư với nhiều khoản hoa hồng "hấp dẫn".

Cụ thể, các gói Standar có giá trị từ 70 triệu trở lên, gói Professional có giá trị từ 120 triệu trở lên và Vip từ trên 200 triệu đồng. Tương ứng với mỗi gói này, “cổ đông” sẽ được hưởng các mức % lợi nhuận hàng tháng tương ứng.
Sau khi góp vốn đầu tư, khách hàng sẽ không cần phải làm gì mà cứ mỗi tháng lại nhận được từ 2,5 đến 5% lãi suất cho mỗi gói đầu tư, thậm chí có những gói đặc biệt lên tới 6%. Vị chi, mỗi năm “cổ đông” góp vốn vào công ty này có thu nhập khủng lên tới 60 – 70% số vốn đóng góp.
Thêm vào đó, khi khách hàng kêu gọi được nhiều nhà đầu tư tham gia đóng tiền để làm cổ đông, Công ty 5F Capital lại có thêm chính sách thưởng hoa hồng giới thiệu từ 35 đến 50%.

Nhà đầu tư có thể "ngồi mát ăn bát vàng" với lãi suất lên tới 60 - 70%/ năm?

Ngoài ra, 5F Capital tiếp tục “khuyến mãi” cho nhà đầu tư ký hợp đồng đầu tư với gói 12 tháng trở lên sẽ được tặng 1 miếng vàng PNJ trị giá 1,4 chỉ (vàng 24K) có in hình logo Công ty 5F Capital.
Đặc biệt, có những thời điểm, nếu nhà đầu tư kết nối trực tiếp được 05 nhà đầu tư mới tham gia gói Vip sẽ được thưởng 02 chỉ vàng 9999 và 3 tháng tiền hoa hồng kết nối; Nếu kết nối được 10 nhà đầu tư mới sẽ được thưởng 1 cây vàng 9999 và 5 tháng tiền hoa hồng kết nối.
Như vậy, bằng hình thức huy động góp vốn đầu tư dưới hình thức đa cấp với lợi nhuận cực khủng, Công ty 5F Capital đã kêu gọi được hàng trăm nhà đầu tư tham gia góp vốn, thu về hàng chục tỷ đồng. Với lãi suất như vậy, 5F Capital sẽ "trụ" được bao lâu, và các nhà đầu tư tham gia vào hoạt động kinh doanh đa cấp trá hình của công ty này có "an toàn" với số vốn mình đã góp?

Báo LĐ&XH(thuviensuckhoe.org) sẽ tiếp tục thông tin về những nghi vấn này. 

Hà Đông - Xuân Mai

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh