THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:08

“Công Phượng và Hồng Quân khó có cửa ở tuyển Việt Nam”

 


HLV Miura đánh giá cao nỗ lực của các học trò


Ông có hài lòng về trận hoà của ĐTVN không và ông chấm điểm tưng cầu thủ của mình ở thang điểm bao nhiêu?

Tôi không thể chấm điểm từng cầu thủ, nhưng đây là trận đấu rất tốt của các học trò. Chúng tôi sẽ có sự chuẩn bị tốt cho trận gặp Thái Lan tới đây.

Ông có cho rằng đối thủ chơi chưa hết sức?

Tôi không đánh giá họ chơi bao nhiêu điểm, nhưng tôi hài lòng vì họ là đối thủ mạnh. ĐTVN khi thi đấu với những đội mạnh có cơ hội cọ xát, điều này khác hẳn khi đấu với các đội bóng yếu.

Hàng tiền vệ ở trận đấu này đã chơi không tốt, thưa ông?

Đây là tuyến tôi có nhiều sự thử nghiệm. Tôi yêu cầu các cầu thủ kiểm soát bóng nhiều hơn, chuyển hướng và tấn công, nhưng họ chơi chưa đạt yêu cầu. Chúng ta gặp rắc rối khi cầu thủ triển khai bóng dài. Đây là một vấn đề chung của các nước ĐNA.

Mạc Hồng Quân mừng bàn thắng mở tỷ số đẹp mắt. Ảnh: Giang Huy.

Nhưng hàng tiền đạo đã ghi điểm?

Hàng tiền đạo các vị trí của Hải Anh, Công Vinh chơi khá tốt. Chúng ta có pha phối hợp thành bàn của Công Vinh, Văn Quyết và Mạc Hồng Quân. Tôi hài lòng với phong độ của các cầu thủ trên hàng công ĐTVN hôm nay.

Hồng Quân đã ghi bàn, trong khi Công Phượng cũng là nhân tố được nhiều người kỳ vọng. Cả hai sẽ có suất đá chính ở ĐTVN trong trận gặp Thái Lan sắp tới?

Khả năng cho Công Phượng và Hồng Quân đá chính ở ĐTVN rất khó, bởi có nhiều tiền đạo chơi tốt. Tuy nhiên, với SEA Games thì cả hai hoàn toàn có thể đá chính.

Sắp tới ông sẽ có thêm những thử nghiệm nào nữa?

Tôi sẽ thử nghiệm cầu thủ Việt kiều Michal Nguyễn, bởi đây là gương mặt triển vọng, có thể hình cao to, rất cần thiết cho hàng thủ ĐTVN.

Khi nào thì ông chốt danh sách ĐTVN đi Thái Lan?

Tôi sẽ làm điều này sau trận giao hữu với Hải Phòng ngày mai. Tất nhiên tôi cũng phải xem tình trạng chấn thương ở ĐTVN như nào.

Ông có tự tin vào khả năng vào vòng chung kết Asian Cup 2019?

Tôi hoàn toàn tin vào khả năng của mình, của ĐTVN.

Xin cảm ơn ông!

Về phần mình, HLV trưởng Triều Tiên Kim Chang Bok đánh giá cao ĐTVN: “ĐTVN có sự tiến bộ vượt bậc thời gian gần đây. Họ có tiềm năng rất lớn. ĐTVN tổ chức tấn công nhanh, tôi đặc biệt ấn tượng với các cầu thủ mang áo số 10, 9 và 15. Chúng tôi nghĩ đội của mình đã cố gắng hét sức. Tiếc là tôi không thể mang sang lực lượng mạnh nhất”.


PV (Theo Dân Trí)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh