THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:42

HLV Miura: Công Vinh-Công Phượng chưa chắc chắn đá cặp ở hàng công

HLV Miura phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu gặp Triều Tiên.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu giao hữu với Triều Tiên sáng 16.5, HLV Toshiya Miura cho biết: “Ngày mai là trận đấu rất quan trọng. Đó là cơ hội cuối cùng để thử nghiệm các cầu thủ trước khi thi đấu vòng loại World Cup 2018 với Thái Lan. Với Triều Tiên, đây là cơ hội cho chúng ta học hỏi cả về chiến thuật tấn công và phòng ngự. 

Chúng ta biết CHDCND Triều Tiên rất mạnh nên khi đá với họ, chúng ta phải thận trọng và chắc chắn. Bên cạnh đó, chúng ta sẽ nỗ lực tấn công và tìm kiếm cơ hội. Ở trận gặp U23 Hàn Quốc -  một đội mạnh khác - U23 của chúng ta cũng đã gây ra được khó khăn trước đối thủ, tạo được cơ hội. Do vậy trước đội bóng mạnh như Triều Tiên, chúng ta vẫn sẽ tận dụng những cơ hội trên hàng công”.

Ngoài ra, HLV Miura cũng đề cao những tình huống bóng cố định. Ông chia sẻ: “Chúng ta có 30 tới 40 % tỷ lệ bàn thắng từ tình huống cố định. Mỗi tuần, tôi cũng luôn có một buổi tập cố định. Hầu hết các đội bóng ở khu vực Đông Nam Á không có chiến thuật đá cố định, nhưng quan sát bóng đá châu Âu và Nhật Bản, bóng cố định có chiến thuật rõ ràng. Đội chúng ta có hai cầu thủ đá phạt tốt là Phượng và Hùng. Nếu chúng ta thực hiện tốt, đó là lợi thế lớn của đội bóng.”

Trước một đối thủ trực tiếp tại Vòng loại World Cup đầy duyên nợ như Thái Lan, trận đấu sắp tới sẽ giúp cho HLV Miura có nhiều toan tính và những sự điều chỉnh phù hợp về cả đội hình cũng như chiến thuật. Đặc biệt, với sự bổ sung của 7 tuyển thủ U23 cho đội tuyển sẽ giúp ông Miura có thêm nhiều sự lựa chọn, đặc biệt là sự lựa chọn trên hàng công khi Công Phượng đã hòa nhập rất nhanh cùng các đàn anh trong các buổi tập.

Tuy nhiên, HLV Miura cũng cho biết, ông cũng chưa chắc chắn việc để Công Vinh và Công Phượng đá cặp trên hàng công của đội tuyển như nhiều lời đồn đoán. Tiền đạo Công Vinh cũng nói thêm, hàng công của đội tuyển hiện có nhiều sự lưạ chọn và ai cũng là cầu thủ có năng lực, do vậy việc bố trí đội hình trong trận đấu sắp tới như thế nào là do HLV.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Triều Tiên sẽ diễn ra vào lúc 19h trên SVĐ Mỹ Đình và sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC3 – đài truyền hình kỹ thuật số Việt Nam.

Theo Lao Động

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh