THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:24

Công nhân sắp được mua nhà chỉ từ 150 triệu đồng/căn

 

Ông Khải thông tin, hiện Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đã phê duyệt chủ trương đầu tư 8 dự án tại 8 địa phương gồm: Quảng Nam, Hà Giang, Hà Nam, Tiền Giang, Trà Vinh, Bắc Ninh, Hưng Yên, Phú Thọ. Trong tháng 11 tới sẽ khởi công 3 dự án ở Hà Nam, Quảng Nam, Tiền Giang. Các dự án này đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết để lập dự án thiết kế thi công.

 

Công nhân sẽ được mua nhà giá rẻ.

 

Để giảm giá thành cho căn hộ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, Tổng Liên đoàn đã đàm phán với các doanh nghiệp cung cấp vật liệu xây dựng và các nhà thầu để có mức giá thấp nhất có thể. Đối với căn hộ 30m2 có giá chỉ 150 triệu đồng/ căn và 45 m2 chỉ trên dưới 200 triệu đồng. Đồng thời, công nhân mua nhà được ngân hàng cho vay thời hạn 10-15 năm nên phù hợp nhu cầu và khả năng trả nợ của công nhân.

Trưởng ban QLDA thiết chế công đoàn cho biết, trước khi xây dựngcác khu thiết chế cho công nhân phải khảo sát nhu cầu thực tế của lao động tại địa phương thông qua phiếu đăng ký và đặc cọc của công nhân, tránh tình trạng đầu tư lãng phí.

Ước tính, từ nay đến năm 2020 sẽ xây dựng 50 khu thiết chế trên cả nước với quy mô tổng thể khoảng 50.000 căn hộ cho công nhân.

VÂN KHÁNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh