THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:55

Cộng hòa Séc bắt đầu đón người tị nạn vào tháng 9/2015

 

Quyết định này được đưa ra tại cuộc họp hôm 17/7 tại thủ đô Praha với sự tham dự của đại diện các bộ Nội vụ, Lao động và Phát triển vùng, chính quyền các thành phố, công đoàn và nhà thờ. Thứ trưởng Bộ Nội vụ IJiri Novacek yêu cầu chính quyền các thành phố phải có hướng dẫn đầy đủ cho các gia đình người tị nạn và chuẩn bị phương án tài chính hỗ trợ người tị nạn.

Thư ký nhà nước Séc Prouza (ảnh: zpravy.e15.cz)

Theo ông Novacek, các cơ quan hữu quan của Cộng hòa Séc cần lên phương án vận chuyển người tị nạn vào Séc, hỗ trợ họ hòa nhập với cộng đồng địa phương, sử dụng có hiệu quả nguồn tài chính và tăng cường chiến dịch truyền thông. Các nhà thờ được đề nghị hỗ trợ công tác sàng lọc người tị nạn tại các trại ở Trung Đông.

Các gia đình được lựa chọn sẽ phải trải qua đợt kiểm tra an ninh trước khi vào Séc. Khi họ ổn định cuộc sống tại nơi ở mới trong thành phố, người lớn sẽ được hỗ trợ tìm việc làm.

Thư ký nhà nước phụ trách Các vấn đề châu Âu của Cộng hòa Séc Tomas Prouza cho biết, các gia đình tị nạn đầu tiên sẽ bắt đầu cuộc sống trong các khu nhà mới trước Giáng Sinh năm nay.

Hồi đầu tháng này, chính phủ Séc tuyên bố sẽ tiếp nhận 1.500 người tị nạn từ nay tới năm 2017. Trong số này, 400 người đầu tiên sẽ được tiếp nhận năm nay, 700 người năm 2016, và 400 người còn lại năm 2017./.

PV (theo VOV)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh