THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:56

Kỷ niệm Ngày Tự do của Cộng hòa Nam Phi

.

Ngày Tự do của Nam Phi đồng thời được xem là quốc khánh của Nam Phi, diễn ra vào ngày 27/4 hằng năm. Đây là dịp người dân Nam Phi  tưởng nhớ những gian nan, thử thách họ đã trải qua để giành lấy nền độc lập từ tay chế độ độc tài và chính quyền thực dân Apartheid. Trong những năm gần đây, Nam Phi đã đạt được những thành tựu đáng kể trên nhiều mặt  kinh tế và xã hội. Nam Phi hiện đang xếp thứ 50 trong số 142 quốc gia trong bản đánh giá về khả năng cạnh tranh trên thế giới. Trong nỗ lực đem lại niềm vui trọn vẹn trong ngày Tự do và đưa đất nước Nam Phi lên một tầm cao mới, chính sách cải tổ và tăng cường quan hệ ngoại giao với các quốc gia trên thế giới, trong đó Việt Nam đã được chính phủ Nam Phi đẩy mạnh thực hiện. Được biết từ khi quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nam Phi được thiết lập vào năm 1993, đến nay giữa hai quốc gia tiếp tục đạt được những thành tựu đáng khích lệ. Kim ngạch trao đổi thương mại giữa Việt Nam – Nam Phi liên tục tăng trưởng qua các năm.

Đỗ Thị Kim Liên lãnh sự Danh dự Nam Phi tại TP.Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi lễ

VPLS Nam Phi tại TPHồ Chí Minh được thành lập vào cuối năm 2009, do bà Đỗ Thị Kim Liên là Lãnh sự.  Sau 6 năm hoạt động VPLS Nam Phi có những đóng góp tích cực cho mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Nam Phi như các hoạt động: tăng cường xúc tiến hợp tác  thương mại và đầu tư giữa hai nước,  quảng bá văn hóahình ảnh của Nam Phi đất nước và con người, đưa hình ảnh  Nam Phi gần gũi hơn với người dân Việt Nam và ngược lại.

Các em học sinh Trường Nguyễn Đình Chiểu biểu diễn văn nghệ

  Bà  Đỗ Thị Kim Liên cũng cho biết VPLS Nam Phi  thường xuyên phối hợp với Công ty cổ phần Bảo hiểm Viễn Đông (VASS) làm công tác nhân đạo. Dịp này VASS và VPLS  Nam phi đã trao học bổng trị giá 50 triệu đồng,  2 cây đàn organ cho các em học sinh Trường khiếm thị phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu.

Dzung Lê

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh