THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:18

Bảo đảm cho người khuyết tật thực hiện đầy đủ quyền bình đẳng và cơ hội phát triển

 

Tới dự buổi lễ có Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm, Phó Chủ tịch Uỷ ban quốc gia về người khuyết tật Việt nam; Ông Youssouf Abdel-Jelil, Quyền Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc; ông Cao Văn Thành, Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo Bộ VH-TT&Du lịch, đại diện các tỉnh hội người khuyết tật...

Tiết mục văn nghệ tại buổi lễ.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Trọng Đàm khẳng định: Người khuyết tật có thể làm được những việc như những người bình thường nếu có sự giúp đỡ phù hợp. Hãy chung tay xóa bỏ mọi rào cản để người khuyết tật được bình đẳng như mọi người.

Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm, phát biểu tại buổi lễ.

 

Cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm, trong những năm qua, Đảng và Nhà nước cùng các tổ chức xã hội, cộng đồng luôn quan tâm, tạo điều kiện về mọi mặt đối với người khuyết tật; bảo đảm cho người khuyết tật thực hiện đầy đủ quyền bình đẳng và cơ hội phát triển.

Các đại biểu tham dự chương trình.


 Bên cạnh đó, hệ thống pháp luật, chính sách về người khuyết tật ngày càng hoàn thiện, khẳng định trách nhiệm của Nhà nước, gia đình và xã hội trong việc chăm lo, giúp đỡ người khuyết tật. Người khuyết tật có nhiều cơ hội học văn hóa, học nghề, tìm kiếm việc làm theo khả năng của mình, có nhiều đóng góp cho bản thân, gia đình và xã hội . Ngoài ra, nhận thức của cộng đồng về người khuyết tật đã có những thay đổi, các rào cản về xã hội đã và đang được xóa bỏ...

Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm cũng kêu gọi những người khuyết tật hãy nỗ lực vượt qua khó khăn, xóa bỏ mặc cảm, tự tin vươn lên, khẳng định vị trí của mình trong cuộc sống. Chúng ta cùng nhau phấn đấu vì một mục tiêu cao đẹp của Liên hợp quốc “Không để ai ở lại phía sau”.

Chủ tịch Hội người mù Việt Nam, Ông Cao Văn Thành phát biểu.

 

Để nâng cao vị thế cho người khuyết tật cần ưu tiên tạo việc làm, sức khỏe, dinh dưỡng, giáo dục, bảo trợ xã hội, Chủ tịch Hội người mù Việt Nam, Ông Cao Văn Thành cho rằng, mọi người nên có ngôn ngữ và ngữ điệu ứng xử với người khuyết tật làm sao cho họ cảm thấy thoải mái. Những người khuyết tật khi được các chính sách hỗ trợ, khi có Luật người khuyết tật và được nhiều tổ chức trong và ngoài nước hỗ trợ thì đã có nhiều tự tin hơn và tìm ra một thế mạnh của mình để có niềm tin và tự tin trong cuộc sống.

Cũng tại mít tinh, ban tổ chức Liên hoan “Tiếng hát từ trái tim lần thứ V” cũng trao 32 Huy chương vàng, 44 Huy chương bạc cho các tiết mục xuất sắc. Liên hoan được tổ chức từ cơ sở đến toàn quốc, là dịp để các đơn vị có điều kiện giao lưu, gặp gỡ chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động tổ chức văn hóa văn nghệ; phát hiện nhân tài, năng khiếu văn nghệ để bồi dưỡng, phục vụ cho hoạt động Hội và trong xã hội, góp phần tích cực xây dựng đời sống văn hóa tại địa phương.

Một số hình ảnh tại buổi Công diễn và trao giải " Tiếng hát từ trái tim lần 5" :


Em Phan Thị Kim Vân, sinh viên trường Đại học KHXH&NV chia sẻ nội dung người khuyết tật khi tham gia giao thông công cộng.


Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm trao Huy chương vàng những tiết mục đoạt giải.


Chủ tịch Hội người mù Việt Nam, Ông Cao Văn Thành và Trưởng ban Giám khảo và ông Trần Duy Bình, trao bằng khen.


Tiết mục độc đáo dân ca ví dăm đến từ Nghệ Tĩnh.


Ngân hàng Chính sách xã hội trao tăng 50 triệu đồng cho Hội người mù Việt Nam.


Ngân hàng Công thương Việt Nam dành 100 triệu đồng trao tặng 100 suất quà mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng cho người mù nghèo.

MẠNH DŨNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh