THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:32

TP Hồ Chí Minh: Công chức được vay 500 triệu đồng mua nhà

UBND TP Hồ Chí Minh vừa có quyết định điều chỉnh mức vốn vay Quỹ phát triển nhà TP, từ 400 lên 500 triệu đồng một hồ sơ, cho người có thu nhập thấp là cán bộ, công nhân viên chức, những người hưởng lương từ ngân sách nhà nước để tạo lập nhà ở. Động thái này nhằm khuyến khích người thu nhập thấp vay mua nhà bởi tỷ lệ vay những năm qua ở mức thấp do định mức cho vay hạn chế.

Quyết định sẽ có hiệu lực từ ngày 25/5, và không áp dụng đối với các trường hợp đã được giải quyết hồ sơ vay trước thời điểm. Thời hạn cho vay tối đa là 15 năm. Trước đó, lãi suất chương trình cho vay ưu đãi tạo lập nhà ở dành cho người thu nhập thấp tại Quỹ phát triển nhà ở TP  được điều chỉnh từ 5,6% xuống còn 4,7% một năm.

Theo quy định, người vay phải trả trước 30% tiền mua nhà, căn hộ và chứng minh được nguồn thu nhập để trả nợ, lãi vay. Mức vay tối đa 70% giá trị căn hộ và không vượt quá 500 triệu đồng, tài sản thế chấp chính căn nhà sẽ mua.

Kể từ khi thành lập năm 2004 đến nay, Qũy phát triển nhà TP đã giải ngân cho 2.208 khách hàng, với tổng số tiền hơn 750 tỷ đồng. Trong đó, lượng khách vay vốn mua nhà cao nhất là cán bộ, chuyên viên ngành giáo dục với tỷ lệ 49%.

Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh