THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:30

Cổng bến xe Mỹ Đình bị chiếm bởi "đội quân" xe ôm


Tại các cổng bến xe Mỹ Đình, đội quân xe ôm đứng nhan nhản khắp nơi. Chỉ cần thấy bóng hành khách đi ra từ trong bến, ngay lập tức đội quân này liền xô vào đeo bám, chèo kéo khiến khu vực cổng bến xe trở nên lộn xộn.

Đội quân xe ôm tại cổng bến xe Mỹ Đình

Theo ghi nhận của phóng viên tại khu vực cổng Bến xe Mỹ Đình có rất nhiều hãng xe ôm có đồng hồ tính cước hoạt động như: Thân Thiện, Trường Sa, Hà Thành, Văn Minh…tất cả các hãng xe này đều là những hãng xe hoạt động theo mô hình mới, nhưng chính những lái xe này lại làm xấu đi hình ảnh của chính những công ty này.

Im lặng, liên tục lắc đầu từ chối và đi như chạy chốn, tôi mới thoát khỏi hàng chục người hành nghề xe ôm vây kín cổng ra vào mặt đường Phạm Hùng ở Bến xe Mỹ Đình. Quan sát ở phía sau thấy vẫn có những người như tôi “bị” mời đi xe ôm, các lái xe ôm này không ngừng mời chào, lôi kéo khách đi xe của mình "này em áo đỏ nhé, áo chấm bi em ơi, xách túi nhá ..." Tôi chợt nhận ra những câu nói không chủ ngữ nêu trên chính là ám hiệu của cánh chạy xe ôm báo cho đồng nghiệp đang cùng chen lấn biết rằng, khách đó là của mình, đừng có tranh cướp mà rách việc.

Chưa dừng lại ở đó, một số lái xe ôm còn xông cả vào cổng đứng đón những “thượng đế” của mình, cứ lần lượt người này “gạ” được khách đi xe người kia lại đứng chen vào. Những người chưa tới lượt được xếp “ nốt” thì đành đứng ở phía ngoài mà gọi với vào xe nào, ôm nào em ơi…

Đội quân xe ôm đứng chen vào cổng ra để chờ đón khách

Một người làm việc tại khu vực Bến xe Mỹ Đình cho biết "Xe ôm hoạt động tại khu vực này rất bát nháo. Vào thời điểm sáng sớm hoặc cuối buổi chiều hằng ngày, khi lực lượng bảo đảm an ninh khu vực bến nghỉ, lập tức cánh xe ôm này hoạt động lộn xộn ngay, để xe bừa bãi chiếm hết cả vỉa hè khiến người đi bộ phải lách xuống đường, lái xe thì chạy nhanh lái ẩu để chở được nhiều khách khiến khu vực này thường xuyên bị ách tắc giao thông, khiến khu vực này trở nên hỗn loạn”.

Tuy là các hãng xe có hoạt động kinh doanh theo kiểu " văn minh và thân thiện" nhưng lại thường xuyên trở khách kẹp 3, không đội mũ bảo hiểm

Chị Nguyễn Thị Giang, quê ở Móng Cái, Quảng Ninh đi trên chuyến xe khách mang biển kiểm soát 14B-00061 cho biết: "Mỗi lần đến Bến xe Mỹ Đình, tôi nhận thấy hành khách dù là nông dân mang vác lỉnh kỉnh hành lý, phụ nữ bế con nhỏ, công chức hay học sinh, sinh viên đều bức xúc vì cách xe ôm "săn" đuổi, chèo kéo".

Thiết nghĩ, hoạt động của Đội quân xe ôm tại khu vực cổng Bến xe Mỹ Đình không chỉ gây ra tâm lý hoang mang cho hành khách, gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông mà đang làm xấu đi hình ảnh của Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Hà Đông - Hải Phong/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh