THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:30

Công an xin lỗi người bị xịt hơi cay vào mặt

 

Ngày 18/4, lãnh đạo Thanh tra Công an tỉnh Cà Mau cùng Công an xã Thới Bình (huyện Thới Bình) và chính quyền sở tại đã tổ chức xin lỗi ông Nguyễn Đông Xuân, ngụ xã Thới Bình và bồi thường tiền trị bệnh và tổn thất công lao động, cho ông Xuân trên 10 triệu đồng.

"Thanh tra Công an Cà Mau xác định, công an xã sử dụng công cụ hỗ trợ đối với trường hợp của tôi là sai quy định. Tuy nhiên, cơ quan chức năng không chỉ rõ người nào đã xịt hơi cay vào mặt tôi và hình thức xử lý, kỷ luật", ông Xuân nói.

Ông Xuân khi điều trị tại Bệnh viện huyện Thới Bình. 

Theo ông Xuân, đêm 4/3, ông phát hiện con trai mình là Nguyễn Đông Đức bị Công an xã Thới Bình giữ xe, gần cổng chùa Bà Đăng,  đến hỏi chuyện, thì biết được một người hàng xóm tự ý lấy xe của Đức chạy và không đội mũ bảo hiểm. "Tôi đề nghị công an xã chờ bạn của con tôi đến mới được lập biên bản, nhưng không được. Một công an xã liên tục thách tôi có giỏi thì đánh ông ấy, nhưng tôi không đánh. Thấy người này áp sát, tôi đưa tay đẩy ra, thì bị một người cầm bình xịt hơi cay đi đến, xịt liên tiếp vào mặt tôi", ông Xuân kể. Thấy ông Xuân gục xuống đất, người dân xung quanh đưa nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu. Ông Xuân được bác sĩ xác định, viêm kết mạc cấp cả 2 mắt, quanh mắt và cổ có nhiều mụn nước do bị bỏng.
Nửa tháng sau, Công an xã Thới Bình đã trả lại xe máy cho con của ông Xuân.

theo news.zing

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh