THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:12

Công an vào cuộc điều tra vụ “quan xã” ăn chặn tiền của người tàn tật

Hàng tháng ông Sổng được nhận 180 nghìn tiền trợ cấp...

Thông tin thêm, lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH Hà Nam cho biết, sau khi có thông tin ăn chặn tiền trợ cấp của người tàn tật ở xã Trịnh Xá (TP Phủ Lý), Lãnh đạo Sở đã chỉ đạo Phòng rà soát lại thông tin mà báo đã nêu. Ông Hồng cho rằng, đây là các đối tượng được hưởng tiền trợ cấp xã hội, nên nếu có việc ăn chặn là hành vi đáng lên án. “Quan điểm của chúng tôi là làm đúng và xử lý nghiêm nếu sự việc có thật”, ông Hồng trả lời.

Theo thông tin Báo Lao động và Xã hội nhận được, trước đó, từ nhiều tháng nay, ông Ngô Trung Sổng (SN 1958), anh Ngô Quang Doan (SN 1979) cùng ở thôn Thượng, không hề biết tiền trợ cấp xã hội của mình bị “xà xẻo”.

Theo QĐ UBND TP Phủ Lý mỗi tháng anh Doan được hưởng 270 nghìn tiền trợ cấp, nhưng trong năm qua anh chỉ được nhận 180 nghìn.

Để làm rõ thêm thông tin, bà Nguyễn Thị Mai Nga, Trưởng phòng LĐ-TB&XH TP Phủ Lý cho biết, mỗi khi quyết toán với UBND xã, các trường hợp như báo chí phản ánh đều được nhận đủ 270 nghìn. Bà Nga cũng nói thêm, sau khi nhận được phản ánh, đã xuống làm việc với Ban LĐ-TB&XH xã Trịnh Xá thì được báo cáo là trường hợp của ông Sổng đều có người nhận thay nên có thể khoản tiền đã bị hao hụt .

Theo Quyết định của UBND TP Phủ Lý, mỗi tháng, ông Sổng hay anh Doan được hưởng 270 nghìn đồng, nhưng trong năm qua, họ chỉ nhận được 180 nghìn/tháng. Bà Nguyễn Thị Mai Nga, cũng cho biết, trong danh sách quyết toán với UBND xã, các trường hợp này đều được nhận đủ 270 nghìn đồng.

Văn bản của lãnh đạo TP Phủ Lý về vụ việc 

Một thông tin mới nhất mà ông Nguyễn Phú Độ, Phó Chủ tịch xã Trinh Xá cho PV biết, hiện nay công tác rà soát phải dừng lại do Công an kinh tế của TP Phủ Lý đã vào cuộc điều tra vụ việc.

Báo Lao động và Xã hội sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này tới bạn đọc


CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh