THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:56

Công an tỉnh Quảng Bình và hội nghệ sỹ xây điểm trường tại Pa Choong

Công an tỉnh Quảng Bình cùng đoàn trao tặng quà tại Pa Choong, xã Trọng Hóa

 

Pa Choong, xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa là vùng sâu vùng xa, trên địa bàn trẻ em vẫn phải học trong những ngôi trường xuống cấp, cũ nát, thiếu thốn cơ sở vật chất, thiếu vệ sinh, nguy hiểm. Qua khảo sát, thấy được nhu cầu cấp thiết cần xây trường mới ở bản Pa Choong, với mong muốn hỗ trợ phát triển lĩnh vực giáo dục, đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng, đoàn thiện nguyện đã đến tặng quà và dự lễ khởi công điểm trường mầm non Pa Choong.

Tham dự buổi Lễ có Đại tá Trần Hải Quân - Giám đốc Công an tỉnh, Nghệ sỹ nhân dân Tự Long - Phó Giám đốc Nhà hát chèo Quân đội, Nghệ sỹ ưu tú Xuân Bắc - Quyền Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam, nghệ sỹ Nguyễn Đồng Long - Chủ tịch Hội nghệ sỹ trẻ Hà Nội cùng đại diện các tập thể và các cá nhân hảo tâm đóng góp, ủng hộ xây dựng công trình.

Lễ động thổ xây dựng điểm trường mầm non tại Pa Choong

Tại buổi lễ Đại tá Trần Hải Quân - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình, đã thay mặt người dân và các em học sinh gửi lời cảm ơn đến các nghệ sỹ, mạnh thường quân đã quan tâm, trao tặng kinh phí 300 triệu đồng để xây dựng điểm trường. Đồng thời khẳng định đây là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực hỗ trợ kịp thời con em đồng bào DTTS tại Minh Hóa, Quảng Bình.

Tại đây, Công an tỉnh và Đoàn thiện nguyện đã trao tặng thêm 18 suất quà (03 hộ gia đình chính sách của xã, 05 giáo viên và 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn), trị giá 7.800.000đ.

Hội nghệ sỹ trao tặng 300 triệu đồng để xây dựng trường mầm non

Ngôi trường mầm non được sự hỗ trợ kịp thời. Đây là nguồn động viên cô, trò, góp phần thắp sáng ước mơ về tương lai tốt đẹp cho các cháu, vừa  mang đến cho thầy cô động lực để tiếp tục hành trình mang con chữ đến tại các xã vùng cao Trọng Hóa .

Ngoài điểm trường tại xã Trọng Hóa, sắp tới, Công an tỉnh Quảng Bình cũng sẽ kêu gọi xây dựng một điểm trường nữa tại bản Tà Lèng - Dân Hóa.

DOÃN ĐẠT

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh