THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:55

Khởi công xây dựng Thành phố giáo dục quốc tế đầu tiên của Việt Nam

 

Với việc đặt thành phố giáo dục quốc tế IEC đầu tiên tại Quảng Ngãi, Tập đoàn Nguyễn Hoàng (NHG) đang mở ra cơ hội được học tập trong môi trường giáo dục chuẩn quốc tế cho học sinh Quảng Ngãi và các tỉnh miền Trung.

Phối cảnh Thành phố giáo dục quốc tế tại TP Quảng Ngãi.

Phối cảnh Thành phố giáo dục quốc tế tại TP Quảng Ngãi.

Thành phố giáo dục quốc tế - IEC là đặc khu giáo dục tiên phong, khác biệt và duy nhất tại Việt Nam mang đẳng cấp quốc tế với đủ các cấp học từ mầm non đến tiến sĩ bao gồm: hệ chất lượng cao hội nhập quốc tế, hệ song ngữ và hệ quốc tế hoàn toàn.

 IEC Quảng Ngãi là “Thành phố giáo dục quốc tế” đầu tiên trong chuỗi dự án sẽ được NHG triển khai trên các tỉnh, thành phố khác trên cả nước.

 IEC Quảng Ngãi có tổng số vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, trên diện tích gần 10 ha. Học sinh sẽ được trải nghiệm các chương trình quốc tế từ mầm non đến trưởng thành gồm các cấp học: Saigon Academy (SGA), iSchool, United Kingdom Academy (UKA), School of North America (SNA).

Tại IEC, Trường mầm non SGA được đặt ở vị trí đẹp nhất của thành phố với tổ hợp 3 khối cánh thành hình chong chóng liên kết nhau tạo vòng sân chơi rộng bên trong như một tổ chim ôm lấy các chú chim non, vừa ấm áp vừa an toàn và đầy yêu thương. Trường SGA trong IEC rộng hơn 12.000m2,với 64 phòng học cho khoảng 1.300 học sinh. Khuôn viên trường rợp cây xanh để các em có thể thoải mái giao tiếp với thiên nhiên.

Trường iSchool được thiết kế để khoảng 3.000 học sinh từ tiểu học đến THPT được “định vị công dân toàn cầu” trên “khu phố” rộng hơn 14.000 m2. iSchool có thiết kế 5 tầng với 101 phòng học mà các phía đều có cây xanh che phủ, mở tầm nhìn ra sân thể thao của IEC, các khu nhà ăn, học tập và nghỉ ngơi rộng rãi, thoáng mát và an ninh. Học sinh tốt nghiệp tại iSchool lấy tú tài Việt Nam và được trang bị đầy đủ tiếng Anh cũng như các kỹ năng sống, âm nhạc, thể thao… để hội nhập quốc tế.

 Ông Hoàng Quốc Việt-Chủ tịch NHG: Bằng việc đặt Thành phố giáo dục Quốc tế IEC đầu tiên tại Quảng Ngãi, NHG không chỉ tạo lực đẩy phát triển kinh tế- xã hội cho tỉnh mà còn mang đến cơ hội được học tập trong môi trường giáo dục chuẩn quốc tế cho học sinh, sinh viên nơi đây và các tỉnh miền Trung.

Ông Hoàng Quốc Việt-Chủ tịch NHG khẳng định, bằng việc đặt Thành phố Giáo dục Quốc tế IEC đầu tiên tại Quảng Ngãi, NHG không chỉ tạo lực đẩy phát triển kinh tế- xã hội cho tỉnh mà còn mang đến cơ hội được học tập trong môi trường giáo dục chuẩn quốc tế cho học sinh, sinh viên nơi đây và các tỉnh miền Trung.

 Trường song ngữ Học viện Anh Quốc - UKA dưới sự bảo trợ của tổ chức giáo dục Cambridge và Hội đồng Anh, học sinh tốt nghiệp UKA có thể chuyển thẳng vào 60 trường danh tiếng của Anh và một số trường đại học trên thế giới tại Canada, New Zealand, Australia, Hoa Kỳ… thuộc Hiệp hội đại học miền Bắc nước Anh – NCUK. UKA có 50 phòng học trên diện tích hơn 10.000m2, đáp ứng cho hơn 1.200 học sinh từ lớp 1 đến lớp 12. UKA gồm 4 tầng, các mặt đều hướng ra không gian xanh, thân thiện, giúp các em thật sự thấy thú vị với mỗi ngày học là một ngày vui.

“Trong suốt hơn 10 năm qua, Tập đoàn Nguyễn Hoàng đã bền bỉ, dồn toàn bộ tâm trí và đã hoàn thiện hệ thống giáo dục đầy đủ cấp học từ mầm non đến đại học, và luôn luôn quốc tế hoá các cấp học đó. Giờ đây, Nguyễn Hoàng hội tụ toàn bộ tinh hoa vào IEC - từ đây sẽ tung bay những cánh đại bàng tự do, vui khoẻ và toàn cầu hoá” - ông Việt nói.

Bộ trưởng bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ và Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi thực hiện nghi lễ nhấn nút khởi công dự án.

Bộ trưởng bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ và Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi thực hiện nghi lễ nhấn nút khởi công dự án.

Ông Việt cũng cho biết chính Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Phùng Xuân Nhạ là người đã trao ý tưởng xây dựng một thành phố giáo dục quốc tế tại Việt Nam cho NHG, đồng thời luôn khích lệ và tạo điều kiện thúc đẩy để IEC được hoàn thiện.

 

IEC dự kiến khánh thành vào khoảng tháng 5/2019.

 

 

 

 

 

ĐÔNG HẢI

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh