THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:25

Thanh Hóa: Công an vào cuộc làm rõ vụ nữ sinh 13 tuổi bất ngờ sinh con

 

Theo lời kể của chị Phạm Thị L. (40 tuổi), trú tại làng Bình Sơn, xã Thúy Sơn (huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa) - mẹ của nữ sinh cho biết, thấy con gái đau bụng, tưởng là cháu đau bụng bình thường nên chị chỉ xoa dầu, rồi cả hai vợ chồng lên đồi cắt cỏ cho bò ăn. Nào ngờ vài tiếng sau, con gái lên cơn đau dữ dội, gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu thì bác sĩ kết luận: Cháu có thai nhi trong bụng đã đến lúc sinh nở. Ít giờ sau, cháu bé sơ sinh ra đời, nặng 2,8kg. Sự việc trên khiến gia đình chị L. choáng váng, dư luận bàng hoàng, không thể tin nổi.

 

Gia cảnh nhà nữ sinh rất khó khăn. 

 

Ngồi thất thần trong căn nhà sàn trống nằm cạnh chân núi hoang vắng, chị Phạm Thị L. nhớ lại: “khoảng từ sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, con chị đi học không thường xuyên. Vì trời rét nên cháu hay mặc áo ấm đồng phục của trường, để ý thất bụng có to hơn bình thường, nhưng người nhà nghĩ cháu béo lên hoặc bị bệnh gì đó, còn định đưa cháu đi khám để chữa bệnh. Gia đình rất đau lòng, chúng tôi mong cơ quan pháp luật vào cuộc làm rõ kẻ hại đời con gái…” - chị L nghẹn lời. Ngay sau đó, sự việc đã được gia đình làm đơn gửi cơ quan chức năng.

Về phía nữ sinh, sau khi sinh được 1 tuần, sức khỏe đã dần ổn định. Cháu bé mới sinh cũng được làm thủ tục cho một gia đình tại địa phương nhận làm con nuôi. Được người thân động viên, nữ sinh khai bị một thanh niên sống cạnh nhà ở cùng làng Bình Sơn hãm hại. Ban đầu người này thừa nhận nhưng sau đó rũ bỏ trách nhiệm. Cơ quan công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã làm việc với thanh niên tình nghi gây nên bào thai cho nữ sinh này.

Trước vụ việc nữ sinh lớp 7 mang thai, bà Huỳnh Thị Đức, Hiệu trưởng Trường THCS Thuý Sơn- nơi nữ sinh theo học bàng hoàng cho biết: “Nhà trường rất bất ngờ, không hề hay biết sự việc cho đến khi nữ sinh đi viện và sinh con. Rất mong các cơ quan chức năng sớm làm rõ vụ việc”. Còn ông Nguyễn Văn Long, Chủ tịch UBND xã Thuý Sơn cho hay, những ngày qua, chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể thường xuyên đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình chị L. Theo ông Long, gia đình chị L. thuộc diện hộ nghèo của xã, kinh tế chủ yếu dựa vào nương rẫy và làm thuê mướn, rất khó khăn.

Hiện Cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa đã vào cuộc lấy mẫu giám định ADN của đứa trẻ sơ sinh để xác định thanh niên được cho là nghi phạm dẫn đến nữ sinh 13 tuổi học lớp 7 mang thai. 

HOÀNG MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh