THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:22

Phú Yên: Nâng cao kiến thức công tác xã hội trong trường học

Nội dung tập huấn gồm: Những vấn đề chung về trẻ em, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và CTXH trẻ em, Tâm lý thanh thiếu niên và những vấn đề của tuổi vị thành niên và Quản lý căng thẳng ở tuổi vị thành niên. Kỹ năng tham vấn (cho trẻ nói chung, tập trung tham vấn cho trẻ trong độ tuổi đi học).

ThS.Công Hoàng Thuận-Giảng viên Khoa CTXH, giám đốc TT Đào tạo-Bồi dưỡng Nghiệp vụ Trường Đại học Lao động-Xã hội (CSII) giảng bài tại lớp tập huấn

Theo ông Võ Văn Binh-Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Phú Yên, thực tế hiện nay một bộ phận không nhỏ trẻ em đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Ngày 17/10/2012, Chính phủ đã phê duyệt Chương trình hành động quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2012-2020 với mục đích tạo dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh mà ở đó tất cả trẻ em đều được bảo vệ.

Nên việc chủ động phòng ngừa, giảm thiểu, loại bỏ các nguy cơ gây tổn hại cho trẻ em, giảm thiểu tình trạng trẻ em rơi vào hoàn cảnh đặc biệt và trẻ em bị xâm hại, trẻ em bị bạo lực; trợ giúp, phục hồi kịp thời cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và trẻ em bị xâm hại, bị bạo lực, nhằm tạo cơ hội để các em được tái hòa nhập cộng đồngbình đẳng về cơ hội phát triển.

Vì vậy, lớp tập huấn nhằm giúp cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, phụ trách các điểm tư vấn trẻ em của các xã, trường học nắm được những nghiệp vụ chuyên môn trong việc thực hiện công tác quan trọng này.

NGỌC MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh