THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:28

Công an khám xét nhà ông "Vũ nhôm"

  Công an tổ chức lực lượng bảo vệ, phục vụ cuộc khám xét.

Thông tin trên báo Pháp luật TP. HCM, một lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng cho biết, việc khám nhà được tiến hành bởi Cục A92 Bộ Công an. Cơ quan An ninh điều tra của công an TP Đà Nẵng được đề nghị phối hợp. Tuy nhiên, mọi thông tin phải thông qua Cục A92. Hiện chưa thể trả lời gì được.

Báo này cũng thông tin, trước số nhà 82 Trần Quốc Toản, hàng trăm người dân hiếu kỳ tập theo theo dõi vụ việc. Khu vực này nằm gần ngã năm giữa trung tâm TP nên giao thông ùn ứ.

Lực lượng CSGT, Cảnh sát trật tự được điều đến phân luồng giao thông.

 Ảnh Báo  Người lao động

Nguồn tin của báo Người lao động cũng cho biết, đến 18 giờ cùng ngày, phía trước nhà ông "Vũ nhôm" có một chiếc xe mang BKS xanh 80A  đậu. Theo nhiều người dân sống ở đây, chiếc xe trên chở nhiều người mặc thường phục đỗ trước nhà ông Vũ "nhôm" khoảng 15 giờ cùng ngày. Hiện tại, cửa chính của căn nhà được đóng kín.

Xe của Bộ Công an trước nhà ông "Vũ Nhôm" (ảnh Pháp luật TP. HCM)

Ảnh báo Người lao động

Ngoài ra, trụ sở Công ty Bắc Nam 79 trên đường Lê Hồng Phong của ông "Vũ nhôm" chiều cùng ngày cũng bị khám xét. Người dân sống ở gần đó cho hay thấy có nhiều người mặc thường phục sau khi vào trong công ty đã mang một số thùng giấy đóng kín ra ngoài.

Ông Phan Văn Anh Vũ (tên thường gọi Vũ Nhôm)

Ông Phan Văn Anh Vũ (tên thường gọi Vũ Nhôm, sinh năm 1975, tại Đà Nẵng). Ông Vũ là Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần xây dựng Bắc Nam – 79 và là cổ đông của nhiều công ty khác. Ông Vũ được coi là đại gia sở hữu rất nhiều khu đất ở vị trí đắc địa ở Đà Nẵng. Đặc biệt, có hai nhà hàng nổi tiếng được xây dựng nằm trên đường Bạch Đằng lấn ra ngoài sông Hàn, đây là các vị trí cực đẹp. 

Trước đây ông Vũ có thời gian làm nhôm kính nên được mọi người gọi bằng cái tên là Vũ "nhôm". Ông "Vũ nhôm" được biết đến với các dự án đất vàng ở Đà Nẵng và liên quan đến việc mua bán rất nhiều nhà công sản dưới thời ông Nguyễn Bá Thanh làm bí thư Thành ủy và ông Trần Văn Minh làm chủ tịch UBND TP Đà Nẵng. 

 

GIANG ĐÔNG (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh