THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:23

Công an Hà Nội tập kích bắt giữ hàng ngàn bao thuốc lá lậu

Tang vật được thu giữ

Khoảng trưa ngày 30/12, tại bến xe khách Mỹ Đình, đội trinh sát Công an kinh tế quận Thanh Xuân và lực lượng Quản lý thị trường số 12 đã phát hiện và bắt quả tang một đối tượng đang tiến hành vận chuyển, cất giữ hàng trăm cây thuốc lá. Trong quá trình kiểm tra, chủ hàng đã không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ số hàng trên. Ngay sau đó, đối tượng đã được đưa về trụ sở công an để điều tra làm rõ.

Theo ghi nhận, số thuốc lá trên được cất giấu rất tinh vi bằng cách đóng gói cẩn thận trong những thùng hộp cát tông cứng. Bên trong các thùng, có hơn 100 cây thuốc lá mang các nhãn hiệu đắt tiền như: Hero, Esse, Raison...

Tại cơ quan công an, đối tượng này khai nhận tên là Hà Thanh Hoàn (SN 1988) thường trú tại huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ. Hoàn đã mua lại số thuốc lá trên của một người khác không có quen biết.

Tang vật được thu giữ

Trao đổi với PV, Đại tá Vũ Minh Phương – Trưởng Công an quận Thanh Xuân cho biết: “Qua những nguồn tin, trong quá trình theo dõi nắm bắt tình hình, chúng tôi đã triển khai phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường số 12 tiến hành bắt giữ đối tượng và số hàng để điều tra làm rõ”.

Đại tá Phương cho biết thêm, trrước diễn biến phức tạp và những thủ đoạn tinh vi của những kẻ buôn lậu, lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân đã chỉ đạo đội trinh sát kinh tế quận Thanh Xuân đã tiến hành mở rộng, tăng cường kiểm tra để kịp thời phát hiện và ngăn chặn những vụ việc tương tự. "Đây là  một chuyên án trọng điểm của Công an quận Thanh Xuân nằm trong chuyên đề phòng chống buôn lậu hàng giả, hàng kém chất lượng trong dịp cuối năm"-Đại tá Phương thông tin.

Vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

NGỌC TÂN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh