THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:31

Công an Hà Nội họp báo thông tín chính thức vụ thảm án ở Thạch Thất

Khoảng 1h30 ngày 7/12, CATP Hà Nội nhận được tin báo của CA huyện Thạch Thất tại thôn 9, xã Canh Nậu xảy ra vụ án đối tượng đột nhập vào nhà ông Nguyễn Lương Chuân để trộm cắp tài sản. Bị gia đình phát hiện, đối tượng đã dùng dao nhọn đâm 2 người tử vong, 2 người bị thương phải đưa đi bệnh viện cấp cứu. Sau đó, đối tượng đã trốn thoát.

Xác định tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, CATP Hà Nội đã chỉ đạo Phòng CSHS, Phòng Kỹ thuật hình sự tập trung lực lượng phối hợp với CA huyện Thạch Thất và các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, tổ chức điều tra xác minh. 

Kết quả điều tra ban đầu làm rõ khoảng 01h00 ngày 7/12, gia đình ông Nguyễn Lương Chuân (sinh năm 1958) và Vợ là bà Nguyễn Thị Năm (sinh năm 1962) cùng các con là anh Nguyễn Lương Tuân (sinh năm 1982) và Nguyễn Lương Chỉnh (sinh năm 1988), Vợ anh Tuân là chị Nguyễn Thị Bình (sinh năm 1986) cùng 3 cháu nhỏ con anh Tuân sinh sống trong căn nhà 2 tầng tại thôn 9, xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất đang ngủ thì phát hiện có một đối tượng đột nhập vào nhà để trộm cắp tài sản.

Ông Chuân cùng anh Chỉnh đuổi và giữ được đối tượng thì bị đối tượng dùng dao nhọn đâm gây thương tích nặng. Bà Năm, anh Tuân chạy ra cũng bị đối tượng đâm vào đùi bà Năm và vào vai anh Tuân. Đối tượng sau đó đã trèo tường trốn thoát.

Ông Chuân, bà Năm, anh Tuân, anh Chỉnh được mọi người đưa đi cấp cứu tại BV Đa khoa Thạch Thất. Do vết thương quá nặng, ông Chuân và anh Chỉnh đã tử vong sau đó.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy ông Chuân bị 3 vết thương ở đầu, lưng. Anh Chỉnh bị một vết thương ở bụng. Nguyên nhân tử vong của cả hai nạn nhân do mất máu cấp.

Tài sản bị chiếm đoạt gồm một điện thoại nhãn hiệu Sony M2 màu trắng, 1 điện thoại nhãn hiệu Nokia 105 màu đỏ.Đối tượng Kỳ tại cơ quan CA

Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội đã tập trung lực lượng, tổ chức điều tra, đến 15h cùng ngày đã làm rõ đối tượng gây án là Nguyễn Văn Kỳ (SN 1970, trú tại thôn 3, xã Hương Ngải, Thạch Thất, Hà Nội). Kỳ đã có 4 tiền án, gồm 3 tiền án về tội tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma tuý và 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Cơ quan CA đã thu giữ 2 chiếc điện thoại di động do đối tượng chiếm đoạt của gia đình ông Chuân trong quá trình gây án và 1 chiếc áo đối tượng mặc khi gây án có dính máu. Tại cơ quan CA, đối tượng Nguyễn Văn Kỳ đã khai nhận hành vi phạm tội. 

Vào tháng 5/2015, Kỳ ra tù, về địa phương nhưng không có nhà ở, không có việc làm nên sinh sống ở một lán nhỏ thuộc thôn 3, xã Hương Ngải. Khoảng 23h00 ngày 6/12, Kỳ chuẩn bị 1 dao nhọn để ở túi quần phải, đi bộ từ lán lang thang khu vực xã Hương Ngải, xã Canh Nậu với mục đích xem có nhà nào sơ hở thì vào trộm cắp tài sản bán lấy tiền mua heroin sử dụng. 

Khoảng 1h ngày 7/12, Kỳ đi đến khu vực nhà ông Chuân, thấy nhà đóng cổng ngõ nhưng không đóng cửa nhà nên Kỳ đã trèo qua tường bao vào sân, đi qua cửa lên cầu thang vào phòng anh Chỉnh đang ngủ ở tầng 2, lấy trộm 2 điện thoại của anh Chỉnh để tại bàn máy tính và đầu giường cất vào túi áo khoác đang mặc rồi tiếp tục đi xuống tầng một.

Khi đi đến đầu cầu thang thì bị anh Chỉnh phát hiện, hô hoán và bị gia đình ông Chuân bắt giữ nên Kỳ đã dùng dao nhọn đâm nhiều nhát vào người ông Chuân, anh Chỉnh và đâm bị thương bà Năm, anh Tuân, sau đó chạy thoát. Trên đường bỏ chạy, Kỳ đã vứt con dao nhọn gây án xuống ruộng rồi lẩn trốn tại khu vực xã Trung Châu, huyện Đan Phượng, Hà Nội đến khi bị cơ quan CA bắt giữ.

Hiện CATP Hà Nội đang chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp điều tra, xác minh, thu giữ tài liệu, chứng cứ làm rõ hành vi phạm tội của dối tượng Nguyễn Văn Kỳ để xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Theo Dương Hiệp/hanoimoi.com.vn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh