THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:19

18 học sinh tham gia đánh nữ sinh lớp 8 trong 2 năm

 

Bà Lê Thị Thu Ái, Hiệu trưởng trường THCS Kha Sơn, Phú Bình - phát biểu trong buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên . Ảnh: H.NGUYỄN

18 học sinh trực tiếp tham gia

Ngày 9/11, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Bình Hà Thị Nhàn đã có báo cáo kết quả xác minh, giải quyết vụ việc báo Lao Động phản ánh hiện tượng: Bạo lực học đường tại Trường THCS Kha Sơn.

Theo đó, sau khi nhận được thông tin sự việc và sự chỉ đạo kiên quyết, kịp thời của Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Sở GDĐT, Thường trực Huyện ủy, UBND huyện; các cơ quan chức năng đã khẩn trương tiến hành các bước kiểm tra, xác minh, xử lý vụ việc theo đúng trình tự, quy định. Qua xác minh báo cáo của phòng GDĐT, đã xác minh em bị đánh là học sinh Nguyễn Thị Thủy, hiện học lớp 8A, năm học 2015-2016.

Thông qua tường trình của học sinh đã xác định có 18 học sinh có hành vi kỳ thị, xúc phạm và hành vi bạo lực em Thủy. Nhà trường đã yêu cầu các em viết tường trình và căn cứ vào mức độ vi phạm, đã tổ chức kiểm điểm cụ thể. Các tập thể, cá nhân có liên quan đã tường trình diễn biến sự việc và xác định trách nhiệm của cá nhân, tập thể và kiểm điểm xác định hình thức kỷ luật đối với Hiệu trưởng Lê Thị Thu Ái, Hiệu phó Chu Văn Doanh, GVCN lớp 6 và lớp 7 Nguyễn Thị Chiến, GVCN lớp 8 Đỗ Thị Nhuận, Tổng phụ trách đội Nguyễn Thị Hằng và tập thể Trường THCS Kha Sơn.

Căn cứ kết quả xác minh vụ việc, ngày 6/11, Chủ tịch UBND huyện đã ký Quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng và 2 GVCN để xác minh, điều tra, làm rõ sự việc. Thời gian đình chỉ công tác trong 30 ngày. Đồng thời, giao nhiệm vụ phụ trách và bổ nhiệm làm Chủ tài khoản Trường THCS Kha Sơn đối với ông Nguyễn Đình Toán, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện kể từ ngày 7/11/2015.

Thành lập hội đồng kỷ luật

Để xử lý vụ việc theo đúng trình tự, quy định của pháp luật, đảm bảo khách quan, toàn diện, UBND huyện Phú Bình đã yêu cầu ông Nguyễn Đình Toán có trách nhiệm phối hợp, chỉ đạo làm rõ trách nhiệm khuyết điểm, củng cố hồ sơ vụ việc. Bên cạnh đó, UBND huyện đã chỉ đạo phòng Nội vụ chủ trì, phối hợp với phòng GDĐT và các ngành liên quan tham mưu thành lập hội đồng kỷ luật để xem xét, xử lý, kỷ luật các tập thể, cá nhân có liên quan theo đúng quy trình, quy định trong tháng 11.2015; đồng thời tham mưu kiện toàn ban lãnh đạo Trường THCS Kha Sơn.

Trao đổi với Lao Động chiều 11/10, ông Nguyễn Đình Toán cho biết: Dự kiến thứ 6 (ngày 13./11) sẽ tổ chức họp phụ huynh toàn trường để thông tin vụ việc, cho học sinh học tập lại quyền hạn và điều lệ của người học sinh, chấn chỉnh nội quy, quyền hạn của người giáo viên theo Điều lệ trường trung học. Ông Toán cũng cho biết, nhà trường đã thành lập hội đồng để xét kỷ luật các học sinh tham gia đánh em Thủy ở các mức đình chỉ học một tuần, cảnh cáo trước toàn trường, khiển trách. Kết quả chính thức kỷ luật học sinh sẽ có vào thứ hai, tuần tới.

Theo Lao động

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh