THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:23

Chương trình văn nghệ Kỷ niệm 50 năm Chiến dịch Mậu Thân 1968

Trong Chiến dịch Mậu Thân 1968, tuổi trẻ Sài Gòn - Gia Định đã thể hiện xuất sắc vai trò vừa là ngòi pháo, vừa là lực lượng xung kích trên mặt trận chiến đấu tại đô thị. Giữ vai trò quan trọng trong đấu tranh cũng như trong chiến dịch.



Đồng chí Phạm Hồng Sơn, Bí thư Thành đoàn TNCS TPHCM, khẳng định tuổi trẻ Thành phố Hồ Chí Minh mãi tự hào, cảm phục trước tinh thần, ý chí của thế hệ đi trước. Phát huy truyền thống ấy, thế hệ trẻ nguyện làm nhiều việc có ích, cống hiến hết sức mình cho sự nghiệp bảo vệ, phát triển đất nước.

Các cô chú câu lạc bộ truyền thống Thành đoàn tái hiện các tiết mục văn nghệ tại đêm hội Quang Trung

Nhiều tiết mục văn nghệ hào hùng như ca khúc 'Bản hùng ca Xuân 1968', 'Hành khúc Thành phố',  'Hoa lục bình', Vũ khúc ca múa 'Lúa thơm đồng xanh'… được sân khấu hóa tái hiện những cuộc đấu tranh vì nền độc lập, tự do của dân tộc. 

Chương trình còn gây ấn tượng khi đã tái hiện một phần những tiết mục hào hùng của "Đại hội văn nghệ sinh viên, học sinh mừng Tết Quang Trung" cách đây 50 năm bởi chính những thành viên ban tổ chức, diễn viên thời ấy.

 

Các tiết mục được tái hiện, hóa trang gây ấn tượng mạnh với khán giả
Trong đêm nhạc, khán giả cũng được giao lưu với các nhân chứng hào hùng của năm 1968 lịch sử. Các cô các chú đã nhắc lại lịch sử hào hùng, truyền nhiệt huyết cho thế hệ sau tiếp tục phát huy và xây dựng đất nước.

 

 

QUANG HÙNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh