THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:10

Chương trình thời trang tôn vinh vẻ đẹp của người khuyết tật

Lần đầu tiên tại phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam diễn ra chương trình trình diễn thời trang dành cho phụ nữ khuyết tật. Với chủ đề “Tôi đẹp- Bạn cũng thế!”, chương trình diễn ra vào chiều nay (16/4) mang thông điệp tôn vinh những nét đẹp, giá trị khác biệt của người khuyết tật giúp họ có thêm tự tin và yêu bản thân hơn. Hoạt động này hưởng ứng Ngày Người khuyết tật Việt Nam, 18/4 năm nay. 

chuong trinh thoi trang ton vinh ve dep cua nguoi khuyet tat hinh 0
Những phụ nữ khuyết tật tự tin trước công chúng trong và ngoài nước.

 Chương trình từng được Trung tâm Nghị lực sống tổ chức sau 2 lần diễn ra tại Adelaide (Australia) năm 2014 và ở Đại sứ quán Italy tại Hà Nội năm 2015.

Lần này, chương trình "Tôi đẹp- Bạn cũng thế" với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Australia và Trung tâm Văn Hóa- Thể thao thành phố Hội An, không chỉ là thời trang, về những bộ váy đẹp mà là câu chuyện về nữ quyền, về nhân quyền và nghị lực sống... động viên phụ nữ khuyết tật tự tin và yêu quý bản thân mình hơn.

Gần 30 phụ nữ khuyết tật trong cả nước tề tựu về Hội An, tỉnh Quảng Nam đã trình diễn các bộ váy, áo dài của 2 nhà thiết Diego- người Tây Ban Nha và nhà thiết kế Trịnh Vĩnh Uyên thành phố Hội An.

chuong trinh thoi trang ton vinh ve dep cua nguoi khuyet tat hinh 1
Chương trình giúp người khuyết tật giúp họ có thêm tự tin và yêu bản thân hơn.

 Ông Hugh Borrowman, Đại sứ Australia tại Việt Nam- nhà tài trợ chính của chương trình cảm nhận: “Ai cũng có những tiềm năng cần được phát triển. Tôi luôn luôn tin rằng có rất nhiều người khuyết tật là phụ nữ cần có những hộ trợ đặc biệt nhiều hơn những người khác. Chúng tôi thực hiện những chương trình này không chỉ tại Australia mà cả những nước đang phát triển khác, trong đó có Việt Nam. Và chúng tôi rất vinh hạnh được tài trợ cho những chương trình thời trang người khuyết tật như thế này”.

PHƯƠNG CÚC / vov.vn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh