THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:04

Capital one: Chiếc Cup quan trọng nhất của Mourinho

Năm 2005, ở nhiệm kỳ đầu làm HLV trưởng CLB Chelsea, Mourinho đã dẫn dắt đội bóng thắng Liverpool 3-2 trong trận chung kết Cup Liên đoàn Anh. Danh hiệu ấy mở ra bước ngoặt đưa Chelsea trở thành một thế lực tại Anh, rồi châu Âu suốt 10 năm qua với 3 chức vô địch Giải Ngoại hạng, 2 Cup Liên đoàn, 4 Cúp FA và chiếc Cup Champions League danh giá mùa 2011- 2012. Tuy nhiên, kể từ khi đăng quang vô địch Europa League năm 2013, đội chủ sân Stamford Bridge đã không đoạt một danh hiệu lớn, nhỏ nào ngay cả khi HLV Mourinho trở lại đội bóng mùa hè 2013.

Với ông chủ CLB Chelsea, Roman Abramovich, mùa bóng 2013-2014 vừa qua dù Chelsea không đoạt một danh hiệu nào, nhưng ông vẫn dành sự tin tưởng với HLV có biệt danh “Special One-Người đặc biệt”, sẽ đem đến những thành công cho đội bóng trong kỷ nguyên mới.

HLV Jose Mourinho đang khát khao giành danh hiệu đầu tiên mùa giải này

Giải Ngoại hạng Anh hiện tại, đã chứng kiến Chelsea thi đấu tấn công nhiều hơn, nhưng vẫn cân bằng với phòng ngự để bảo toàn chiến thắng-một triết lý nền tảng của Mourinho. Chuẩn bị mùa giải 2014-2015, HLV người Bồ Đào Nha đã mang về một loạt ngôi sao có chất lượng: tiền vệ Ces Fabregas, tiền đạo Diego Costa, tiền vệ đánh chặn Nemanja Matic, thủ môn tài năng trẻ Thibaut Courtois cùng sự tỏa sáng của các tiền vệ tấn công Eden Hazard, Oscar... hiện Chelsea vẫn đang dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh với 60 điểm sau 27 vòng đấu, hơn đội xếp thứ nhì, Manchester City 5 điểm. Việc đoạt Capital Cup, có ý nghĩa bước đệm để Chelsea hướng tới những mục tiêu lớn hơn: Vô địch Ngoại hạng Anh và Champions Leagues vào cuối mùa.

Tiền vệ Ces Fabregas và tiền đạo Diego Costa: Ai sẽ tỏa sáng đêm nay?

Trước trận chung kết, Chelsea có cả tuần để chuẩn bị, còn Tottenham đã phải căng sức đá trận lượt về vòng 1/16 Europa League với chủ nhà Fiorentina rạng sáng 27/2. Trong trận đấu tối nay, các hậu vệ của Chelsea phải chú ý nhiều đến tiền vệ Harry Kane-ngôi sao trẻ đang lên của Tottenham, người đã lập cú đúp giúp Tottenham thắng ngược Arsenal 2-1 ở trận derby thành Luân Đôn ở vòng đấu thứ 24 giải Ngoại hạng.

          Lịch truyền hình trực tiếp tối 1/3: 

Liverpool-Man City (19 giờ, K+1); Arsenal-Everton (21 giờ 5 phút, K+PM); Chelsea - Tottenham (23 giờ, K+1, SCTV15).

Minh Hoàng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh