THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 03:42

Đắk Lắk: Tai nạn lao động giảm

 

Với những kết quả khả quan đã đạt được từ đầu năm 2017 đến nay, Phòng Thanh tra lao động (Sở LĐ-TB&XH Đắk Lắk) cho biết, đã hạn chế được nhiều vụ tại nạn thương tâm. Nếu yếu tố con người không được coi trọng thì lợi ích doanh nghiệp cũng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Rút kinh nghiệm từ các năm trước, năm nay Phòng Thanh tra lao động đẩy mạnh công tác giám sát, kiểm tra ngay từ đầu năm. Cùng với đó những đơn thư tố cáo, khiếu nại được giải quyết kịp thời nên quyền lợi người lao động được đảm bảo.

 

                  Công an tác ATVSLĐ được chú trọng ở các doanh nghiệp.


Hai năm trở lại đây, tuy là tỉnh có lượng doanh nghiệp phát triển mạnh so với khu vực Tây Nguyên nhưng Đắk Lắk rất ít tai nạn lao động, nếu có chủ yếu là các vụ nhỏ và không mấy nghiêm trọng.

Ông Nguyễn Thành Hoan, Giám đốc Công ty khoảng sản Đắk Lắk cho biết: “Trong năm 2017 do liên tục được Thanh tra lao động nhắc nhở nên công tác ATLĐ trong công ty luôn đảm bảo. Khẩu hiệu an toàn là trên hết được tuyên truyền đến từng công nhân viên. Những tai nạn nhỏ từng xảy ra năm 2016 đã là bài học đắt giá với công ty nên chúng tôi xác định muốn phát triển bền vững phải gắn với ATLĐ. Đảm bảo an toàn rồi sẽ từng bước nâng cao năng suất hoạt động và khối lượng sản phẩm”.

Theo kế hoạch đến hết năm 2017, Thanh tra lao động chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức thanh, kiểm tra việc thực hiện Bộ Luật lao động tại 20 đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, Thanh tra cũng sẽ tiến hành giải quyết dứt điểm các đơn khiếu nại, tiếp tục thanh tra dạy nghề theo Quyết định 1956/QĐ-TTg. Mỗi đợt thanh tra, các sai phạm trong ATLĐ ở Đắk Lắk đều được xử lý nghiêm.

ĐÔNG HƯNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh