THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 02:03

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội và quyết tâm dẹp nạn xe dù, xe xuyên tâm, xe trái tuyến

 

Quyết tâm của Chủ tịch UBND TP Hà Nội

Thời gian vừa qua, nhiều cơ quan báo chí phản ánh về vấn nạn do “xe dù ,xe xuyên tâm ,xe trái tuyến ,Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã liên tục có những chỉ đạo, yêu cầu các cơ quan chức năng của thành phố xử lý dứt điểm tình trạng trên. Ngày 20/7/2016 ,Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã chủ trì cuộc họp về điều chỉnh quy hoạch chi tiết đối với một số tuyến có hành trình chạy thông qua địa bàn thành phố và công tác sắp xếp ,điều chuyển luồng tuyến, phương tiện từ bến xe Mỹ Đình về bến xe Nước Ngầm . Sở GTVT  Hà Nội là đơn vị quản lý ,thực hiện quy hoạch trên lĩnh vực giao thông –vận tải, trong đó có vận tải hành khách liên tỉnh, không thể vì lợi ích của vài doanh nghiệp mà trì hoãn hoặc làm khác chủ trương của thành phố.

Chủ tịch TP. Hà Nội, Nguyễn Đức Chung

Về việc xe khách cấp “nốt” hỗn loạn tại các bến xe và chạy xuyên tâm như hiện nay , Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho rằng ,do thời gian qua Sở GTVT cấp sai ,chồng chéo quá nhiều nên không kiểm soát được. Quy trách nhiệm cho việc này , ông Nguyễn Đức Chung thẳng thắn phê bình ông Nguyễn Hoàng Linh , Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội (phụ trách mảng vận tải hành khách liên tỉnh) chưa hoàn thành nhiệm vụ. Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh: "Tôi nói với anh Linh , anh là Phó giám đốc Sở phải chấp hành chủ trương, chỉ đạo của thành phố .Tôi yêu cầu anh Viện ( Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện – PV) điều chuyển anh sang lĩnh vực khác, nhưng anh Viện nói là anh Linh sắp về hưu nên chưa thực hiện được .Nhưng quan điểm của tôi , một ngày còn làm việc thì phải làm cho nghiêm túc, phải đặt quyền lợi của thành phố lên trên hết . Bộ máy thành phố không thể có chuyện trên bảo dưới không nghe. Ngoài sai phạm ,anh Linh còn đang thể hiện chống lệnh" .

Sau cuộc họp , UBND TP Hà Nội đã có thông báo số 816/TB-UBND,  thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP về vấn đề trên .cụ thể : Chủ tịch UBND TP giao Sở GTVT chủ trì, khảo sát ,kiểm tra toàn bộ tất cả các xe chạy trái tuyến, sai quy hoạch ,thống kê chính xác số lượng xe vi phạm , thông báo công khai trên phương tiện thông tin đại chúng . Giao Công an thành phố và các đơn vị liên quan tổ chức công khai xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm .

Sở GTVT đề xuất ,chủ trì họp mời lãnh đạo các tỉnh, tất cả các doanh nghiệp có xe chạy sai tuyến, hoặc qua trung tâm thành phố để lãnh đạo thành phố đối thoại ,thông tin cho các tỉnh ,doanh nghiệp biết .

Sở GTVT chủ trì, làm việc với giám đốc các bến xe Giap Bát ,Mỹ đình ,Nước Ngầm ,Yên nghĩa ,Gia lâm ,thống kê toàn bộ số lượng xe đến bến ,phân bổ số lượng xe đảm bảo đúng tuyến ,đúng luồng theo lộ trình giảm dần vào tháng 8 ,tháng 9 và chấm dứt vào ngày 1/10/2016.

Nguy cơ "lụt lội" tiến độ

Có thể thấy bằng những chỉ đạo cụ thể, rõ ràng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung rất quyết liệt trong việc xử lý xe xuyên tâm .Nhiệm vụ còn lại thuộc về Sở GTVT Hà Nội .Tuy nhiên, đã hơn một tháng qua ,Sở GTVT Hà Nội vẫn gần như “án binh bất động “, chưa triển khai thống kê số lượng xe trái tuyến, xe xuyên tâm ; chưa họp đối thoại với các lãnh đạo các tỉnh ,các doanh nghiệp và quan trọng nhất là chưa thông báo thời gian phải điều chuyển một số tuyến vận tải để doanh nghiệp , người dân biết , có kế hoạch thực hiện ,kinh doanh .

Chính vì vậy , hiện đang có dư luận hoài nghi về quyết tâm xử lý xe trái tuyến, xe xuyên tâm của Chủ tịch UBND TP Hà Nội và cho rằng, sự việc lại “rơi vào quên lãng ’’ như năm 2013.

Trong khi đó , hậu quả do xe xuyên tâm ,xe trái tuyến vẫn đang hết sức nhức nhối .Hàng ngày ,trên các tuyến vành đai III trên cao ,nút giao Mai Dịch  ,đường Phạm Hùng ,nút giao BigC, nút giao Khuất Duy Tiến …tình trạng ùn tắc ngày càng thêm trầm trọng .Cả xã hội đang rất kỳ vọng vào quyết tâm của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, đề nghị các cơ quan chức năng của TP.Hà Nội cần làm quyết liệt hơn, để tạo niềm tin cho Nhân dân

NGỌC TÂN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh