THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 02:28

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm, tặng quà cho bệnh nhi ung thư

Gặp mặt và trao đổi với tập thể cán bộ, bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương và Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư – Ngày mai tươi sáng, Chủ tịch Quốc hội ghi nhận, trong những năm qua, ngành Y tế đã có rất nhiều nỗ lực và nhận được sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ và toàn xã hội trong công tác phòng chống ung thư, đào tạo phát triển nguồn nhân lực và đặc biệt là trang thiết bị, cơ sở hạ tầng. Nếu như trong những năm 2000, cả nước chỉ có 3 bệnh viện chuyên ngành, 14 khoa ung thư tại bệnh viện đa khoa tỉnh, đáp ứng khoảng 30% nhu cầu khám chữa bệnh ung bướu của nhân dân thì tới năm 2018 trên toàn quốc đã có 8 bệnh viện chuyên ngành với các trang thiết bị y tế hiện đại, trình độ chuyên môn ngang tầm với các nước trong khu vực và thế giới, 69 trung tâm/khoa/đơn vị ung bướu, đáp ứng được phần lớn nhu cầu của người dân. Một thuận lợi lớn nữa cho người bệnh ung thư là hầu hết các xét nghiệm, hóa chất, xạ trị, phẫu thuật đều được BHYT chi trả mặc dù chi phí hết sức tốn kém.

 

Chủ tịch Quốc hội tặng quà cho bệnh nhi ung thư


Chia sẻ với những khó khăn của bệnh nhi ung thư và người nhà bệnh nhân, bày tỏ xúc động khi dự chương trình Xuân yêu thương – Tết cho bệnh nhi ung thư nghèo do Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng và Bệnh viện Nhi Trung ương tổ chức, Chủ tịch Quốc hội chia sẻ đây là hoạt động rất ý nghĩa. Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng ra đời từ tình cảm của cán bộ ngành Y tế dành cho bệnh nhân ung thư nghèo và vì bệnh nhân ung thư nghèo. Qua 7 năm hoạt động đã có hơn 24.000 bệnh nhân, bệnh nhi đã được hỗ trợ bằng tiền mặt, thuốc điều trị ung thư… trị giá hơn 400 tỷ đồng. Chủ tịch Quốc hội cho rằng, đây là những con số rất ấn tượng, ý nghĩa thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ ngành Y tế dành cho người bệnh ung thư nghèo; nhấn mạnh, tất cả đã mang lại những liều thuốc tinh thần vô giá, giúp xã hội thấy ấm lòng, giúp những người bệnh nghèo vững tin, ấm áp vì thấy mình không còn cô độc trong cuộc chiến cam go chống chọi lại bệnh tật hiểm nghèo.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội gửi lời tri ân sâu sắc tới những thầy thuốc ngày đêm lặng thầm cống hiến vì sức khỏe người bệnh, những cá nhân, tổ chức giàu lòng hảo tâm luôn trăn trở vì một tương lai tươi sáng hơn cho bệnh nhân, bệnh nhi ung thư nghèo…; gửi lời chúc Quỹ Ngày mai tươi sáng và cán bộ y tế bệnh viện ngày càng phát triển, hoạt động hiệu quả hơn nữa đóng góp vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Chủ tịch Quốc hội và đại diện các cơ quan hữu quan, Quỹ Ngày mai tươi sáng đã trao 100 suất quà tới các bệnh nhi ung thư có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện Nhi Trung ương.

CHÂU GIANG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh