THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:23

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tặng quà cho bệnh nhi tại BV Mắt Hà Đông và BV K -Tân Triều

Bộ trưởng Bộ LĐ -TB&XH Đào Ngọc Dung, Chủ nhiệm Ủy ban về Các vấn đề xã hội Quốc hội Nguyễn Thúy Anh cùng đoàn công tác đã trao những suất quà cho các bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện

 

Tại bệnh viện Mắt Hà Đông, báo cáo với Bộ trưởng và đoàn công tác, bà Nguyễn Thị Thu Hương, Giám đốc bệnh viện cho biết, trong những năm vừa qua đơn vị thường xuyên khám tư vấn chữa bệnh các dị tật về mắt, cắt kính miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Năm 2016-2017, Bệnh viện đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em TP. Hà Nội phẫu thuật miễn phí cho 80 trẻ em bị các dị tật về mắt  với tổng kinh phí 400 triệu đồng.

Năm 2018 và đầu năm 2019, được sự hỗ trợ của Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, bệnh viện đã thực hiện phẫu thuật miễn phí cho 30 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở các huyện ngoại thành Hà Nội và một số xã huyện vùng cao của tỉnh Hòa Bình, với kinh phí 210 triệu đồng, trung bình 1 ca phẫu thuật từ 6-8 triệu đồng.

 

 

Bộ trưởng thăm hỏi, tặng quà một bệnh nhi chuẩn bị phẫu thuật về mắt.


Bộ trưởng hỏi thăm bệnh tình và trao đổi với đại diện bệnh viện để có hướng điều trị tốt nhất cho bệnh nhi.

 

Phát biểu tại buổi trao quà cho các bệnh nhi đang điều trị, phẫu thuật mắt, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nói: Tết Nguyên đán Kỷ Hợi đang đến gần, tôi rất vui mừng được đến thăm và chứng kiến không khí làm việc, tinh thần trách nhiệm của các y bác sỹ tại Bệnh viện Mắt Hà Đông- một cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp. Tôi đánh giá cao sự tâm huyết, chăm lo cho bệnh nhân của lãnh đạo bệnh viện và toàn thể đội ngũ y, bác sỹ để đem lại ánh sáng cho nhiều trẻ em trên địa bàn TP. Hà Nội cũng như các tỉnh phía Bắc.

Ghi nhận hoạt động của Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam phối hợp cùng Bệnh viện Mắt Hà Đông đã hỗ trợ khôi phục lại ánh sáng cũng như chữa mắt, dị tật bẩm sinh cho gần 200 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung mong rằng, năm 2019 và các năm tiếp theo Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam sẽ tiếp tục kêu gọi được nhiều tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm đỡ đầu để đem lại ánh sáng, một bầu trời mới cho các em, nhất là đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

 

 

Bộ trưởng tặng quà cho em nhỏ và trò chuyện cùng gia đình bệnh nhi.

 

Theo Bộ trưởng, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em, dành nhiều chính sách cũng như nguồn lực để tất cả các em đều được học tập, vui chơi, giải trí  và được sống trong môi trường an toàn và lành mạnh.

“Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn của mỗi con người, nên tất cả người lớn, các bậc phụ huynh hãy chú trọng để các em không bị những tai nạn về mắt, các tổ chức, đơn vị, cá nhân hảo tâm và cộng đồng xã hội hãy chung tay góp sức vì ánh mắt trẻ thơ, để em sớm được phẫu thuật mang lại ánh mắt sáng trong…”- Bộ trưởng nhấn mạnh.

 

Bà Nguyễn Thuý Anh cùng lãnh đạo Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam tặng quà cho các bệnh nhân ung thư nghèo đang điều trị tại Khoa ung bướu.

 

Tại Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều), Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cùng đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi, động viên, chia sẻ với các bệnh nhi đang được khám và điều trị.  Chia sẻ với những khó khăn của các gia đình về vật chất lẫn tinh thần khi có con thiệt thòi so với các bạn cùng trang lứa, Bộ trưởng khẳng định: “Các gia đình hãy tin, trong cuộc chiến chống lại bệnh tật này, mình không đơn độc vì luôn có Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, Tổ chức Phẫu thuật nụ cười, sự quan tâm của cả cộng đồng luôn đồng hành và hỗ trợ”.

Nhân dịp Tết Nguyên đán, thay mặt đoàn công tác, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung gửi lời chúc lãnh đạo, cán bộ, nhân viên hai bệnh viện và các cán bộ viên chức ngành y tế nói chung, có nhiều sức khỏe để tiếp tục chăm sóc sức khỏe tốt cho nhân dân, đặc biệt quan tâm đến những bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn.

QUÝ ĐỨC

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh