THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:07

Chủ nhà hàng “tố” bị UBND phường lấy cớ chỉnh trang cải tạo vỉa hè "bức tử" kinh doanh

Nhà hàng trước khi bị quây tôn

 

Phản ánh đến đường dây nóng của báo điện tử Dân sinh, ông Nguyễn Quốc Trung chủ nhà hàng bia hơi số 45 Trần Thái Tông bức xúc khi hoạt động kinh doanh của ông bị đình trệ trước việc chiều ngày 8/5 UBND phường Dịch Vọng lấy cớ cải tạo vỉa hè tuyến đường Trần Thái Tông rào tôn quây kín bốn xung quanh nhà hàng ông đang kinh doanh.

Cụ thể, theo nội dung phản ánh của ông Trung, ngày mùng 7/5, nhà hàng của ông nhận được thông báo số 39/TB-UBND ký ngày 6/5 của ông Nguyễn Quý Hải- Phó chủ tịch UBND phường Dịch Vọng về việc di chuyển tài sản nằm trong chỉ giới thực hiện dự án, rào quây tôn xung quanh ô đất ký hiệu D3* khu đô thị mới Cầu Giấy phục vụ chỉnh trang đô thị, cải tạo vỉa hè tuyến đường Trần Thái Tông, trục đường số 1 Trần Thái Tông đến phố Khúc Thừa Dụ.

Thông báo yêu cầu các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình, có tài sản và công trình vi phạm nằm trong chỉ giới thực hiện dự án tự tháo dỡ, di chuyển toàn bộ tài sản và công trình vi phạm ra khỏi phạm vi chỉ giới dự án trước ngày 7/5. Quá thời hạn này, các hộ gia đình không thực hiện việc di chuyển tài sản và tháo dỡ công trình vi phạm sẽ bị UBND phường Dịch Vọng xử lý theo quy định.

“Chúng tôi vừa nhận được thông báo một ngày thì chiều ngày 8/5 UBND phường Dịch Vọng đã huy động lực lượng đem tôn ra quây kín nhà hàng. Việc quây tôn khiến hoạt động kinh doanh bị đình trệ, khiến hàng chục con người của quán có nguy cơ bị mất việc làm…”, ông Trung nói.

Cũng theo ông Trung, nhà hàng số 45 Trần Thái Tông của ông đã hoạt động ổn định gần 10 năm nay, đóng thuế đầy đủ cho cơ quan nhà nước. “Một nhà hàng làm ăn tốt, tạo công ăn việc làm cho hàng chục lao động mỗi ngày, thế nhưng không hiểu vì lý do gì họ lại mang tôn quây kín nhà hàng của tôi. Một loạt các nhà hàng khác nằm trên đất dự án dọc đường Trần Thái Tông tại sao phường Dịch Vọng không quây, lại đi quây mỗi nhà hàng tôi?. Phải chăng ở đây có sự phân biệt đối xử?...”, ông Trung nói.

Nhà hàng sau khi bị lực lượng chức năng phường mang tôn quây kín mít 

 

Có mặt trong lực lượng tổ chức rào tôn quanh nhà hàng số 45 Trần Thái Tông, trao đổi với PV, ông Nguyễn Quý Hải- Phó chủ tịch UBND phường Dịch Vọng cho biết, phường đã có thông báo chỉnh trang vỉa hè đến nhà hàng. Phường sẽ phải rào khu đất của nhà hàng lại…

Trước những bức xúc của ông Trung, ông Bùi Tuấn Anh- Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết, sẽ cho kiểm tra thông tin phóng viên phản ánh.

THANH AN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh