THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:10

Chơi trên bè mảng, bé 3 tuổi đuối nước thương tâm

Ngày 11/10, thông tin từ UBND xã Trung Xuân, huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) cho biết trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ đuối nước thương tâm khiến một cháu bé 3 tuổi tử vong.

Khu vực sông Lò nơi xảy ra vụ tai nạn thương tâm

Theo đó, vào khoảng 17h ngày 9/10, cháu Lữ Mạnh Kiên (3 tuổi) ra sông Lò đoạn thuộc địa bàn bản Cạn, xã Trung Xuân, huyện Quan Sơn chơi trên bè mảng được kết bằng thân cây luồng. Do không có người lớn để ý, cháu Kiên không may bị trượt chân rơi xuống nước.

Thời điểm cháu Kiên rơi xuống sông, không có người dân nào phát hiện, nên cháu đã bị tử vong do đuối nước.

Khi biết được sự việc, người dân và chính quyền địa phương đã nỗ lực tìm kiếm và vớt được thi thể của cháu Kiên, đồng thời làm thủ tục bàn giao cho gia đình an táng theo phong tục.

Ngày 10/10, Ủy ban MTTQ, Hội Chữ thập đỏ huyện Quan Sơn đã cử đoàn công tác tới thăm hỏi, chia buồn vào trao số tiền hỗ trợ ban đầu 2 triệu đồng cho gia đình nạn nhân. Cùng ngày, UBND xã Trung Xuân, đại diện các đoàn thể cũng đã tới động viên, chia sẻ mất mát và hỗ trợ 1 triệu đồng với gia đình cháu Kiên.

Trước đó, vào chiều 28/9, tại xã Thọ Dân, huyện Triệu Sơn cũng xảy ra một vụ đuối nước khiến 2 em nhỏ tử vong.

Vào thời gian trên do được nghỉ học nên một nhóm học sinh gồm 4 em đã vào gần Khu đô thị Sao Mai đang thi công trên địa bàn xã Thọ Dân để chơi.

Tại đây, 2 trong số 4 em đã xuống vũng nước (nơi múc đất thi công) trong Khu đô thị để tắm. Do vũng nước quá sâu và có vách thẳng đứng nên ngay sau khi xuống tắm 2 em đã bị đuối nước. Thấy bạn đuối nước, hai học sinh trên bờ đã hô hoán những người đang thu hoạch lúa gần đó đến cứu.

Tuy nhiên, khi người dân vớt được một học sinh thì em đã tử vong, sau hơn 1h tìm kiếm, người dân và các lực lượng chức năng của xã Thọ Dân và huyện Triệu Sơn mới tìm thấy nạn nhân thứ hai.

Được biết, cả hai em đều tên L.N.A, hiện đang học lớp 6, Trường THCS xã Thọ Dân, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa, là những học sinh chăm ngoan, học giỏi, hoàn cảnh gia đình khó khăn.

TƯỜNG LÂM

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh