THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:04

Chile vô địch Copa America 2015

.Cổ động viên xinh đẹp của Chile trên khán đài trước trận đấu.ảnh:AFP

Để đối đầu với hàng công hùng mạnh của các vũ công đến từ xứ sở Tango, HLV đội tuyển Chile, Jorge Sampaoli, đã bố trí các cầu thủ “bắt chết” ngòi nổ Messi, Pastore, Aguero. Chile đã tự tin nhập cuộc tấn công Argentina. Phút thứ 7, Messi đã có đường kiến tạo để tiền đạo Aguero băng xuống, tuy nhiên hậu vệ Medel của Chile đã kịp giải vây cho khung thành đội nhà.

Messi luôn bị các cầu thủ Chile đeo bám.ảnh: AP

và bị phạm lỗi.Ảnh: AP

Sau đó, phút 13 Chile có tình huống tấn công đáp trả, tiền vệ Arturo Vidal bắt vô lê cực mạnh sau cú tạt bóng của Sanchez buộc thủ môn Romero(Argentina) phải đấm bóng giải vây. Phút 22, tiền đạo Vargas của Chile lẽ ra đã mở được tỷ số, sau khi loại bỏ hậu vệ Marcos Rojo của Argentina, nhưng cú sút của anh lại vọt xà.

Sanchez(Chile) trong một tình huống vượt qua Otamendi(Argentina).ảnh: AFP

Trận đấu căng thẳng bởi những va chạm trên sân của cầu thủ hai đội. Argentina bị tổn thất lớn khi tiền vệ đang có phong độ cao Di Maria phải rời sân ở phút 29 do bị đau, HLV Martino phải đưa Lavezzi vào thay. Hiệp một trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0, Chile có 3 cầu thủ bị trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo vì phạm lỗi với Messi và Di Maria.

 

Thủ môn Bravo(Chile) cản đánh đầu cận thành của Sergio Aguero.Ảnh:Reuters

Bước sang hiệp hai, ngay ở phút 47, Chile có cơ hội rất tốt khi tiền vệ Sanchez đi bóng bên cánh phải chuyền cho Vidal đánh đầu, nhưng không đủ mạnh để hạ thủ môn Romero. Khả năng đeo bám, đá rát của các cầu thủ Chile đã khiến cho Argentina không thể triển khai lối chơi kỹ thuật như trong trận gặp Paraguay tại bán kết. Phút 74, HLV Martino rút Aguero ra sân, đưa tiền đạo Higuain vào thay. Messi dù bị các cầu thủ Chile liên tục phạm lỗi, nhưng anh vẫn đóng vai trò kiến thiết rất tốt cho hàng công của Argentina. Phút 79, số 10 đã vượt qua hai cầu thủ Chile chuyền bóng cho Pastore ở vị trí thuận lợi, tuy nhiên hậu vệ đội chủ nhà đã kịp bọc lót phá bóng. Trước đó, ở phút 77, Arturo Vidal đã ngã trong vòng cấm của Argentina, nhưng không được trọng tài cho hưởng quả đá penalty.

Hai đội hòa 0-0 sau 120 phút, phải bước vào đá penalty.Ảnh AP

Ở phút cuối cùng của hai hiệp chính, Argentina suýt chút nữa thành công, Higuain ập vào tận dụng đường tạt bóng của Lavezzi, nhưng cú sút cận thành của anh lại vào nách lưới.Sau 90 phút không thể có bàn thắng, hai đội bước vào đá hai hiệp phụ, nhưng cũng không thể có bàn thắng.

Ở loạt đá penalty, trong khi Higuain, Banega của Argentina đá hỏng, thì các cầu thủ của Chile đều thành công.

Trong khi Higuain đá vọt xà.Ảnh: AFP

Thì Sanchez sút thành công quả quyết định.Ảnh: Reuters

Và ăn mừng bàn thắng đưa Chiile lên ngôi vô địch.ảnh: Reuters

Chile lần đầu tiên vô địch Copa America, thật trớ trêu, lại do công của một HLV người Argentina, ông Jorge Sampaoli. Hai năm, bước vào hai trận chung kết(World Cup và Copa America), Messi và các đồng đội đều không thể lên ngôi vô địch.

 Messi đã chơi hai trận chung kết World Cup 2014, Copa America 2015 nhưng đều thất bại

 Trước đó, ở trận tranh giải ba, đội tuyển Peru đã thắng Paraguay với tỷ số 2-0. Copa America năm 2016, sẽ được tổ chức tại Mỹ nhân kỷ niệm 100 năm giải đấu hình thành(1916-2016)

TP

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh