THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:28

Vụ Chi cục trưởng thuế bị tố ngồi nhầm ghế: Vì bị kiện nên cố tình bôi nhọ doanh nghiệp?


Văn bản mang tính bôi nhọ doanh nghiệp do ông Nguyễn Trí, Chi cục trưởng Chi cục Thuế TP Vĩnh Yên ký và ban hành

Trước đó, khi bị kiến nghị về việc áp dụng thu lệ phí trước bạ không đúng, ông Nguyễn Trí đã ký và ban hành văn bản số 561/CCT-QLTNCN-TB&TK phúc đáp. Ngoài nội dung trả lời kiến nghị, văn bản này không quên buông những lời lẽ thiếu chuẩn mực như: “Việc Công ty Luật TNHH MTV Thái Hưng, do không có nhận thức hoặc nhận thức không đầy đủ các quy định của pháp luật nên đã tư vấn, xúi giục khách hàng khiếu nại tố cáo, khiếu kiện….đồng thời là đại diện được ủy quyền cho nhiều người khởi kiện có liên quan đến nhiều lĩnh vực đã tạo niềm tin ảo trong nhân dân có trình độ dân trí thấp, am hiểu chính trị pháp luật hạn chế, gây bức xúc trong nhân dân, làm mất lòng tin của nhân dân với các cơ quan chuyên môn…”; “Lợi dụng việc hành nghề luật sư, danh nghĩa luật sư để gây ảnh hưởng xấu đến trật tự, an toàn xã hội, xâm hại đến lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân; giúp khách hàng thực hiện các hành vi trái pháp luật gây cản trở, làm mất thời gian đến hoạt động của các cơ quan chuyên môn….”.

chi cục thuế thành phố vĩnh yênÔng Nguyễn Trí thừa nhận do bức xúc mà ký văn bản như vậy và xin được rút kinh nghiệm

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Trí thừa nhận "sai" và nguyên nhân viết như vậy là do “bức xúc”.

Có thể nói rằng, giữa hai người nói chuyện với nhau, căng thẳng đến mức đỉnh điểm mới có thể buông lời xúc phạm nhau. Đằng này, một văn bản phúc đáp kiến nghị, có thời gian suy nghĩ, đắn đo, sử dụng từng câu, từng chữ, có người ký nháy rồi mới đến lượt ông Chi cục trưởng ký thì lấy gì để đổ thừa do “bức xúc”. Có tin được không khi lấy hai chữ “bức xúc” ra để ngụy biện, nếu tin thì so với trò hề thì có chi khác nhau?!

Là người được giao phó, được cơ quan cấp trên tin tưởng, đứng đầu một cơ quan thuế với doanh số thu trên 2.000 nghìn tỉ mỗi năm, chẳng nhẽ ông Nguyễn Trí lại không nhận ra được thế nào là một văn bản phúc đáp, thế nào là chuẩn của một văn bản hành chính nhà nước?

Hài hước hơn là qua lời ông Trí, nguyên nhân sâu xa của "hành vi xúc phạm" là bởi: Từ trước đến giờ công ty này đã nhiều lần gửi đơn kiện tụng các cơ quan nhà nước trong địa bàn tỉnh, bản thân Chi cục thuế Vĩnh Yên cũng bị Công ty Luật TNHH MTV Thái Hưng kiện tụng mấy lần làm mất thời gian, công sức trong khi việc của cơ quan ông thì lại nhiều.

“Tôi tự nhận đây là một bài học đối với mình, tôi sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm. Còn việc Công ty Luật TNHH MTV Thái Hưng làm đơn tố cáo thì mọi việc phải chờ các cơ quan chức năng xác minh, điều tra. Nếu phía cơ quan điều tra kết luận tôi có sai phạm thì tôi sẵn sàng chấp nhận các hình thức xử lý theo quy định của pháp luật”, ông Trí thẳng thắn.

Chi cục Thuế TP Vĩnh Yên, nơi có nhiều cán bộ có học hàm học vị

Công ty Luật TNHH MTV Thái Hưng là công ty hành nghề luật, hoạt động dựa vào uy tín và pháp luật. Công ty cũng đã vạch ra nhiều sai phạm của các cơ quan công quyền trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc và Chi cục Thuế TP Vĩnh Yên. Phải chăng vì điều này mà bị hằn thù hằn, ghen ghét? 

Không hiểu có phải ông Trí đã nhận thức ra việc ban hành văn bản số 561/CCT-QLTNCN-TB&TK là trái luật hay không, nhưng một nguồn tin cho biết, sau buổi làm việc với phóng viên, ông Trí đã cho người đến các xã, phường, Cục Thuế, và tất cả những nơi mà văn bản này đến để thu hồi lại. Dù rằng, theo ông Trí, đó là văn bản dùng để tuyên truyền cho các cơ quan trên địa bàn tỉnh biết về chính sách thuế, dĩ nhiên có cả những lời lẽ mang tính vu khống, bôi nhọ doanh nghiệp.

 Được biết, Công an TP. Vĩnh Yên đã có giấy mời người tố cáo lên xác minh thông tin, đồng thời Cục thuế tỉnh Vĩnh Phúc đã có thông báo tiếp nhận đơn tố cáo của người đại diện Công ty Luật TNHH MTV Thái Hưng.

Trước đó, ngày 16/8/2016, Công ty Luật TNHH MTV Thái Hưng (đóng tại TP Vĩnh Yên) có văn bản kiến nghị số 73/2016/CV-LS gửi Cục Thuế tỉnh Vĩnh Phúc. Nội dung phản ánh việc Chi cục Thuế TP Vĩnh Yên đã áp dụng mức thu lệ phí trước bạ cho trường hợp chuyển mục đích sử dụng đất không đúng quy định pháp luật, cụ thể là hai trường hợp hộ bà Nguyễn Thị Thơm và ông Dương Văn Việt. Thế nhưng thay vì tập trung trả lời đơn kiến nghị, Chi cục Thuế TP Vĩnh Yên đã công khai thông tin nộp thuế đối với Công ty Luật TNHH MTV Thái Hưng. Và điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của Công ty Luật TNHH MTV Thái Hưng.

Báo Điện tử Dân Sinh tiếp tục thông tin đến bạn đọc nội dung này.

ĐƯỜNG MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh