THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:40

Chelsea đoạt Cup Liên đoàn Anh 2015

Các bàn thắng của Chelsea đến ở cuối hiệp một và đầu hiệp hai. Đội trưởng Terry lên tham gia một tình huống cố định và mở tỷ số bằng pha ra chân dễ dàng đúng phút chính thức cuối cùng hiệp một. Còn tiền đạo Costa thì lập công ở phút 56 với một cú sút uy lực ở góc hẹp, khiến bóng đập chân hậu vệ Tottenham đi vào lưới.  Tỷ số 2-0 chưa phản ánh đúng cục diện trận chung kết trên SVĐ Wembley, nơi Chelsea lẽ ra có thể ghi được nhiều hơn ít nhất gấp đôi số bàn họ có. Trong khi Tottenham cũng xứng đáng có một hoặc hai bàn từ số cơ hội mà họ tạo ra. Bóng đã một lần tìm đến xà ngang Chelsea ngay đầu trận, từ cú sút phạt của Eriksen. Và nếu tình huống đó là bàn thắng cho Tottenham, rất có thể trận tranh Cup Liên đoàn Anh mùa này, có lẽ sẽ theo một hướng hoàn toàn khác.

Các cầu thủ Chelsea và chiếc Cup Capital One

Chelsea đã kết thúc cơn khát danh hiệu kéo dài từ sau khi họ đăng quang ở Europa League mùa 2012-2013. Chiếc Cup Liên đoàn vừa đoạt được cũng là chiếc Cup đầu tiên của Chelsea kể từ khi Mourinho trở lại, bắt đầu nhiệm kỳ hai của ông tại Stamford Bridge. Và nó chắc chắn sẽ hun đúc thêm sự tự tin, khát vọng chinh phục để ông cùng các học trò hướng đến những danh hiệu tiếp theo, mà trước mắt là Ngoại hạng Anh, nơi Chelsea đang dẫn đầu thuyết phục, và Champions League, đấu trường mà họ đã vào tới vòng 1/8.

Tiền đạo Diego Costa(áo xanh) ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Chelsea

  Sau trận đấu, HLV Mauricio Pochettino của Tottenham dành sự thán phục với Mourinho: “Ông ấy là người hay nhất hoặc là một trong những huấn luyện viên hàng đầu thế giới. Thật vinh dự khi đối đầu ông ấy, một giấc mơ có thật. Tôi từng chạm trán Mourinho khi còn là cầu thủ và giờ là cuộc đối đầu giữa hai huấn luyện viên tại SVĐ Wembley. Tôi dành sự tôn trọng tuyệt đối cho Mourinho".

Thể thao

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh