THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:48

Chàng trai Việt dập lửa bằng âm thanh gây sốt ở Mỹ

 

Theo Huffington Post, Việt Trần (28 tuổi) và Seth Robertson (23 tuổi) đến từ Đại học George Mason (Mỹ) đã sáng chế ra dụng cụ dập lửa bằng sóng âm thanh.

Giải thích về nguyên lý hoạt động của thiết bị này, Việt Trần cho biết: “Dự án của chúng tôi lấy ý tưởng từ một khái niệm cơ bản: sóng âm thanh sẽ tạo áp lực và thay thế oxy - nhiên liệu cháy. Tại tần số thấp (30 - 60 hertz), sóng âm thanh có thể tạo ra không gian ngăn đám cháy tiếp xúc với oxy”.

Chiếc loa dập lửa của Việt Trần và Seth hiện tại mới chỉ có thể dập tắt đám chảy nhỏ tạo ra bởi cồn nhưng họ hy vọng phát minh này sẽ sớm trở thành dụng cụ cứu hỏa hữu hiệu cho người dân. Thậm chí, cách dập lửa này có thể đạt hiệu quả vượt qua những phương thức chuyên nghiệp khác như bình cứu hỏa, nước, cát…

Phát minh mới của chàng sinh viên Việt Nam khiến nhiều người “khó tin nổi”. Bản thân Việt Trần ban đầu cũng không thể tin vào mắt mình. 

“Tôi không nghĩ rằng nó hiệu quả đến vậy. Những âm thanh với tần số thấp, như tiếng bass trong nhạc hiphop đều có khả năng dập lửa”, Việt Trần nói.

Clip quay lại cảnh hai chàng trai dùng loa dập lửa xuất hiện trên YouTube, hàng triệu người đã vào xem. Bên cạnh đó, hàng loạt tờ báo hàng đầu nước Mỹ và châu Âu như: The Washington Post, Time, The Guardian, The Huffington Post, CNN, Dailymail… cũng liên tục “săn lùng” thông tin về chàng trai trẻ tài năng này.

Theo thanhnien

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh