THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 02:35

Chàng trai Hà Tĩnh giành 30 điểm khối A

 

Nguyễn Quang Dũng, học sinh trường THPT chuyên Hà Tĩnh đang là thí sinh dẫn đầu cả nước về điểm xét tuyển khối A với số điểm tuyệt đối 3 môn Toán, Lý, Hóa. Ngoài ra, môn Ngữ văn em được 6, tiếng Anh 7,2 và Sinh học 8,75.

Dáng người cao, nước da ngăm đen, khuôn mặt sáng, Dũng cười hiền tâm sự khi biết kết quả, em cũng không quá bất ngờ, bởi từ lúc làm bài thi xong đã dự đoán sẽ đạt điểm tuyệt đối.

Sinh ra trong gia đình công chức, bố mẹ làm giáo viên, ngay từ nhỏ Dũng đã được định hướng theo học các môn chuyên về khối A, đặc biệt học tốt và đam mê môn Vật lý.

 

Nguyễn Quang Dũng cười hiền tâm sự không quá bất ngờ khi đạt kết quả cao. Ảnh: Đức Hùng.


"Em bị cuốn hút bởi các định luật Vật lý, học một cách say sưa mà không bao giờ chán", Dũng nói. Vì thế, em từng đạt giải nhất kỳ thi học sinh giỏi tỉnh môn Vật lý năm lớp 10, năm lớp 11 và 12 lần lượt đạt giải khuyến khích, giải 3.

Nam sinh chia sẻ, để đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT quốc gia, em chỉ học ở trường rồi về nhà luyện đề trên mạng. Những bài nào quá khó, em thường trao đổi với thầy giáo chủ nhiệm và các bạn để cùng tìm ra đáp án.

"Em học không có quy tắc học nào cả, thời gian ôn luyện cũng không cố định. Những lúc tâm lý thoải mái thì em ngồi học, còn khi căng thẳng em chơi bóng chuyền, bóng bàn... Nó giúp rèn luyện bản thân và minh mẫn đầu óc", Dũng nói.

Dù đạt điểm tuyệt đối khối A, chàng trai quê Hà Tĩnh vẫn khá dè dặt trong việc lựa chọn trường đại học để nộp hồ sơ. Dũng từng định học ngành thiên về nghiên cứu khoa học, song vẫn đang có nhiều hướng suy nghĩ. Thời gian tới em và mọi người trong gia đình sẽ cùng bàn bạc để đưa ra quyết định.

Thầy Trần Việt Hùng, giáo viên Vật lý đánh giá Dũng thông minh, khiêm tốn, ý thức tự học rất cao. "Với những bài Vật lý khó, Dũng luôn tự mày mò và đưa ra những lời giải rất hay. Môn Vật lý rất ít học sinh đạt điểm tuyệt đối, 8 năm trở lại đây, Dũng là thí sinh duy nhất của trường đạt điểm 10", thầy Hùng nói.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh