THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:14

Chân dung nghi can vụ thảm sát 6 người chết ở Bình Phước

 

Sáng 10/7, một cuộc họp kéo dài khoảng 4 giờ đã diễn ra bên trong trụ sở Công an huyện Chơn Thành, Bình Phước. Tham dự cuộc họp, ngoài phía Bộ Công an và lãnh đạo Công an tỉnh Bình Phước còn có sự góp mặt của nhiều điều tra viên nổi tiếng đánh án giỏi, dày dặn kinh nghiệm từ cơ quan điều tra 9 tỉnh lân cận gồm: TP Hồ Chí Minh, Bình Thuận, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Đắc Nông, Lâm Đồng, Vũng Tàu, Long An.

Trong chiều 10/7, cơ quan điều tra tìm thấy một chiếc điện thoại màu vàng đen trong sọt rác đối diện căn biệt thự.

Nghi can đầu tiên tên Nguyễn Hải Dương (sinh năm 1991, quê An Giang), được đưa đi từ đám tang các nạn nhân tại Bình Phước trước đây 2 ngày. Sau thời gian đấu tranh khai thác, anh ta đã thừa nhận hành vi sát hại 6 người nhà ông Mỹ và khai ra đồng phạm. 

Nghi can Nguyễn Hải Dương (nguồn internet)


Cũng trong chiều 10/7, Cục cảnh sát Hình sự - Bộ Công an và các lực lượng chức năng đã tổ chức bắt nghi phạm còn lại tại xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh.

Khoảng 21h30, xe của lực lượng điều tra đã bắt giữ nghi can Vũ Văn Tiến ngụ tại phòng trọ số 5 thuộc dãy nhà trọ ở khu vực gần cầu Nhum, xã Nhị Bình, Hóc Môn. Tiến là bạn của Nguyễn Hải Dương. Tại phòng trọ, công an đã thu giữ nhiều va li chứa tang vật của vụ ánNgoài ra, người dân chứng kiến cũng cho hay, cơ quan công an thu giữ được 3 gói đồ được Tiến giấu ở bờ sông gần nhà.


Nghi can Vũ Văn Tiến (nguồn Internet)


Qua các nguồn tin PV được biết, Dương từng là người yêu cũ của nạn nhân Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái của vợ chồng ông Mỹ). Cách đây hơn 4 năm, Dương và Linh yêu nhau trong một thời gian dài. Trên trang Facebook của Dương vẫn còn đăng tải nhiều hình ảnh thân thiết giữa Dương và Lê Thị Ánh Linh cùng nhiều người thân trong gia đình của Linh. Thậm chí có cả những bức ảnh Dương cùng các thành viên trong gia đình đi du lịch. Theo thông tin từ trang Facebook, nghi phạm này đã từng học một trường đại học trên địa bànTP.Hồ Chí Minh. Dương cũng đã từng ăn ở trong nhà ông Mỹ. Tuy nhiên, sau đó mối tình này bị gia đình ông Lê Văn Mỹ ngăn cấm. Gần đây, Dương phát hiện Ánh Linh có người yêu mới nên nảy sinh mối hận tình và muốn tìm cách trả thù.

Còn Vũ Văn Tiến, Facebook cá nhân thông tin sống tại TP.Hồ Chí Minh đã làm việc tại một trường học ở quận 12.  Ngoài ra, trang Facebook còn có khá nhiều hình ảnh cá nhân của nghi phạm này. Theo cơ quan điều tra, để thực hiện ý đồ của mình, Dương đã bàn với Vũ Văn Tiến và nhờ Tiến giúp sức. Dương hứa khi vào trong nhà, trả thù được gia đình người yêu cũ thì Dương sẽ trộm tiền bạc và nhiều tài sản giá trị để trả công cho Tiến. Vì hám tiền của, Tiến đã đồng ý.

Hơn 23h đêm 10/7, vừa chân ướt, chân ráo về đến nhà sau giờ làm từ một công ty bảo vệ ở tỉnh Bình Dương, ông Vũ Duy Hiền (56 tuổi) - bố của nghi can Vũ Văn Tiến -  ngơ ngác và không tin vào sự việc con ông vừa bị công an bắt, dẫn giải đi. Ông Hiền cho biết, bình thường Tiến ít nói, ít bạn bè, hàng ngày đi làm việc ở một xưởng gỗ tại xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn. Tiền công của Tiến dao động từ 100.000 – 200.000 đồng/ ngày. Tiến thường làm việc tới 12 tiếng đồng hồ/ ngày, nên ông không theo dõi chặt chẽ hành vi của Tiến. Khi phóng viên Lao Động hỏi rằng thời gian gần đây, Tiến có khó khăn gì về tiền bạc hay không, thì ông nói rằng “Không rõ”.

Một nguồn tin lại cho biết cơ quan điều tra tình nghi còn có những nguyên nhân khác phức tạp ở trong vụ án này. Do đó, cơ quan điều tra đã khai thác nóng để tiếp tục mở rộng điều tra vụ án “giết người, cướp tài sản” đặc biệt nghiêm trọng này.

Ngay sau khi bắt được 2 nghi phạm tối 10/7, một lãnh đạo của Cơ quan CSĐT cho biết, bốn ngày qua cơ quan điều tra trải qua nhiều khó khăn, tích cực làm việc ngày đêm khoanh vùng, xác minh các đối tượng có dấu hiệu nghi vấn, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng, và sự hỗ trợ tích cực của người dân để phá nhanh vụ án mạng kinh hoàng. Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, gây hoang mang dư luận, gây nhiều khó khăn cho công tác điều tra. Cơ quan điều tra, trinh sát đã phải phân tích dấu vết, tài liệu, thông tin từ nhiều nguồn để điều tra, truy xét đến cùng, xử lý nghiêm minh tất cả các đối tượng có liên quan.

TH (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh