THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:53

Dừng mọi hoạt động hoàn thiện cao ốc Mường Thanh-Khánh Hòa

Văn bản tỉnh Khánh Hòa nêu rõ, DNTN Xây dựng số 1 Điện Biên (đơn vị thi công) phải dừng ngay mọi hoạt động xây dựng liên quan đến công trình đồng thời phải có thái độ hợp tác với các đoàn kiểm tra. Các lực lượng chức năng của Khánh Hòa cũng ráo riết “mật phục” và ngăn chặn các đoàn xe chở vật liệu cho công trình này đồng thời UBND TP.Nha Trang không cấp phép cho cao ốc Mường Thanh Khánh Hòa lắp đặt cáp ngầm 22 KV phục vụ thi công dự án.

Để làm tê liệt hoàn toàn các hoạt động của công trình, tỉnh Khánh Hòa còn chỉ đạo Công ty CP Điện lực Khánh Hòa dừng cấp điện cho công trình, Công ty Cấp thoát nước Khánh Hòa dừng cung cấp nước dưới mọi hình thức cho công trình này. Lực lượng bảo vệ cũng được bối trí canh phòng để phòng ngừa việc đơn vị thi công khai thác nước ngầm “chui” để hoạt động.

Nguyên nhân để công trình này bị tỉnh Khánh Hòa ráo riết ngăn chặn vì đã không tuân thủ theo các yêu cầu của nhiều cơ quan trong tỉnh này. Cụ thể, giữa năm 2014, UBND tỉnh Khánh Hòa quyết định phê duyệt và cấp phép cho cao ốc Mường Thanh được xây dựng 47 tầng.  Tuy nhiên, vào đầu năm 2016, khi công trình đã xây đến tầng 33, đối chiếu với đồ án quy hoạch chung TP Nha Trang đến năm 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2012 thì tất cả các công trình ven biển đường Trần Phú chỉ được xây dựng tối đa 40 tầng. Lúc này, UBND tỉnh Khánh Hòa tức tốc yêu cầu chủ công trình điều chỉnh thiết kế, phương án thi công và không được xây quá 40 tầng. Tuy nhiên, DNTN Xây dựng số 1 Điện Biên không đồng ý với yêu cầu của UBND tỉnh Khánh Hòa và tiếp tục xây dựng. Giữa năm 2016 khi xây đến tầng 43, tỉnh Khánh Hòa ra quyết định thu hồi giấy phép cũ (được cấp năm 2014, xây 47 tầng) nhưng đơn vị thi công không chấp nhận. Lúc này, tỉnh Khánh Hòa lại tiếp tục chỉ đạo Sở Xây dựng ban hành phụ lục điều chỉnh giấy phép xây dựng công trình xuống 40 tầng nhưng chủ đầu tư không chấp nhận điều chỉnh này mà vẫn tiếp tục xây dựng và bán một số căn hộ lên đến tầng 47. Ngày 19/6/2017 tỉnh Khánh Hòa lại tiếp tục ra quyết định đình chỉ thi công nhưng đơn vị này phớt lờ.

Chiều ngày 29/8, theo quan sát của PV Báo Dân sinh, các cửa ra vào ở tầng trệt của công trình đóng kín mít, bên trong và tầng cao nhất vẫn đang có một số nhân viên, kỹ sư làm việc.

Dưới đây là một số hình ảnh PV Báo Dân sinh ghi nhận vào chiều 29/8/2017 tại công trình này.

                                                Các cửa tầng trệt đều đóng kín

                                                 Công trình cao nhất TP.Nha Trang

                                            Khu vực công trình định lắp cáp điện ngầm nhưng đã bị tỉnh Khánh Hòa ngăn chặn

                                                Những tầng từ 41 trở đi tỉnh Khánh Hòa muốn dở bỏ nhưng chưa được

 

 

ĐÔNG HƯNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh