THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 02:27

Hỗ trợ giá nông sản cho đoàn viên công đoàn

 

Tại lễ ký đã có 52 đơn vị là doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất nông sản an toàn cam kết bán sản phẩm giảm giá từ 5% đến 20% tuỳ theo chủng loại. Các sản phẩm trưng bày tại Trung tâm cung ứng nông sản an toàn đa dạng về chủng loại gồm: Đặc sản nông lâm sản của các vùng miền. Các sản phẩm đều được ghi nhãn trên bao bì, rõ ràng xuất xứ nguồn gốc và có giấy tờ chứng nhận. Nhiều sản phẩm được tích hợp hệ thống truy xuất thông tin điện tử giúp người tiêu dùng truy xuất và phân phối thông tin.

 

52 đơn vị là doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất nông sản an toàn cam kết bán sản phẩm giảm giá từ 5% đến 20%.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám cho biết, kết nối những sản phẩm chứng nhận an toàn đến người tiêu dùng là điểm yếu trong chuỗi giá trị nông sản an toàn. Thời gian qua chúng ta đã triển khai quyết liệt nhưng chưa đáp ứng được yêu cầu thực tiễn. Việc ký kết hôm nay thể hiện quyết tâm của công đoàn viên ngành nông nghiệp trong việc thúc đẩy tiêu thụ nông sản, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Điều này có ý nghĩa rất quan trọng trong việc kết nối nông sản an toàn đến người tiêu dùng, công đoàn viên và những khu tập trung dân cư.

Người dân mua hàng nông sản ngay tại buổi lễ.

 

Ông Bùi Văn Cường, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cam kết, sau lễ ký Tổng Liên đoàn sẽ yêu cầu các cấp công đoàn địa phương triển khai trong hệ thống công đoàn cơ sở, nhất là công đoàn các khu công nghiệp, khu chế xuất để kết nối giảm bớt khâu trung gian giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng, qua đó tạo động lực thúc đẩy tiêu thụ nông sản an toàn, đảm bảo vệ sinh an toàn cho các công đoàn viên.

VÂN KHÁNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh