THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:33

Khách đi máy bay, hàng bị vỡ không được đền bù ?

.

Theo phản ánh của hành khách Phạm Thị Hương Hạnh, ngày 19/4, chị đón chuyến bay VN235 của hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) từ Hà Nội đi TP.Hồ Chí Minh. Trong vali hành lý (số tag VN285230) có một chai rượu quý trị giá 3.700 euro được đóng hộp gỗ và bọc lót cẩn thận.

 Khi làm thủ tục tại quầy số 47 sân bay Nội Bài, chị đã báo trước là hành lý của mình cần được dán tem cảnh báo đồ dễ vỡ theo quy định của ngành hàng không. "Khi đến sân bay Tân Sơn Nhất và lấy hành lý ra ngoài, tôi thấy hành lý của mình không được dán tem cảnh báo hàng dễ vỡ. Tôi thấy hơi ngờ ngợ nhưng do bận gấp công việc nên tôi đã không kịp kiểm tra. Khi đến khách sạn, tôi mới phát hiện chai rượu quý bị vỡ ở cổ chai và ngấm hết vào chăn và khăn bọc chai rượu, tôi lập tức quay lại sân bay để phản ánh vụ việc. Nhưng đại diện phía VNA đã từ chối trách nhiệm bồi thường với lý do hành khách đã ra khỏi nhà ga" - chị Hạnh bức xúc.

Hàng hóa bị "vỡ cổ"

Theo biên bản được lập vào cuối chiều 19/4, giữa đại diện VNA và hành khách Phạm Thị Hương Hạnh, đại diện VNA - ông Trịnh Tiến Dũng - ghi nhận chại rượu ngoại trị giá hơn 100 triệu đồng của chị Hạnh bị vỡ nhưng từ chối trách nhiệm bồi thường theo quy định vì cho rằng chị Hạnh đã mang chai rượu ra khỏi khu vực nhà ga sân bay.

Biên bản làm việc giữa hành khách Phạm Thị Hương Hạnh và đại diện Vietnam Airlines

Chị Hạnh cho biết đã rất cẩn thận trong việc đóng gói hành lý. Ngoài cái hộp rượu chắc chắn bằng gỗ, chị còn lót thêm một cái chăn và hai chiếc khăn tắm dầy. Quá trình di chuyển bằng taxi về khách sạn có camera giám sát nên đã loại trừ nguyên nhân va chạm trên đường. Chai rượu bị bể chỉ có thể xảy ra vào lúc vận chuyển hành lý tại sân bay đi hoặc sân bay đến. Theo chị Hạnh. đây là món đồ không chỉ có giá trị về vật chất mà còn có ý nghĩa về tinh thần, nên khi xảy ra vụ việc chị rất bức xúc.

Không hài lòng với cách giải thích từ phía đại diện VNA, chị tiếp tục phản ánh vụ việc lên VNA và yêu cầu có văn bản trả lời cụ thể về trường hợp của chị. Phía đại diện VNA hứa sẽ sớm phản hồi về việc này nhưng đã 4 ngày qua chị Hạnh vẫn chưa nhận được thêm bất cứ một thông tin nào của VNA về việc này.

Email hồi đáp của của đại diện Vietnam Airlines ngày 20/4, mà đến hôm nay chị Hạnh vẫn chưa nhận được câu trả lời

Linh Đan - Hữu Ký

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh