THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:19

Cây xanh và khát vọng

Dư luận nhân dân Thủ đô cũng như nhân dân cả nước đồng tình và hoan nghênh việc làm quyết liệt, nhanh chóng của chính quyền thành phố Hà Nội về điều tra, thanh tra làm rõ những vi phạm, thiếu sót trong việc vội vã cải tạo, thay thế cây xanh.

Đồng thời chỉ đạo các cấp, các ngành lien quan từ cấp thành phố đến cơ sở kịp thời điều chỉnh, có biện pháp, cách làm, khắc phục những tồn tại, bất cập để thực hiện tốt Quy hoạch hệ thống cây xanh, công viên, vườn hoa và hồ nước thành phố Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Cây xanh ở Hà Nội bị chặt.

Xã hội càng văn minh, càng hiện đại thì con người, nhất là những người sống ở các đô thị càng thấu hiểu giá trị của cây xanh, hồ nước, vườn hoa và công viên. Chúng không chỉ có giá trị bảo vệ môi trường, cân bằng sinh thái, mà còn sống với những vui buồn của mỗi một con người. Nhà thơ Chế Lan Viên có hai câu thơ nổi tiếng:’Khi ta ở chỉ là nơi đất ở/ Khi ta đi đất bổng hóa tâm hồn”. Còn đối với người dân Thủ đô những hàng cây, những cây xanh quen thuộc cũng “đã hóa tâm hồn”, cùng đồng hành và trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống thường ngày.

Chính vì thế, quy hoạch của chính quyền thành phố Hà Nội, với mục tiêu phát triển mạng lưới cây xanh đường phố phù hợp, đa dạng, tạo cảnh quan đẹp và cải tạo môi trường sống đã đáp ứng được nguyện vọng của mỗi một người dân Hà Nội, cũng như của những người yêu Hà Nội, quan tâm đến Hà Nội. Tiếc rằng, việc làm vội vã, thiếu khoa học của một số cá nhân, đơn vị vừa qua đã để lại một số hậu quả không tốt, gây bất bình cho dư luận xã hội.

Hy vọng với việc đánh giá và nhìn nhận đúng về tầm quan trọng của cây xanh đường phố, dũng cảm khắc phục những thiếu sót, tồn tại, Chính quyền thành phố Hà Nội sẽ có những biện pháp, giải pháp tích cực, hữu hiệu và khoa học để Quy hoạch hệ thống cây xanh đường phố cũng như các vườn hoa, công viên, hồ nước ở Thủ đô nhanh chóng thành hiện thực, góp phần làm cho Thủ đô xanh-sạch –đẹp, văn minh hiện đại, thành phố vì hòa bình. Xứng danh là trung tâm chính trị-kinh tếvăn hóa của cả nước.

Hoàng Lê-nguồn ảnh: Internet

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh