THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:50

Thị xã Điện Bàn (Quảng Nam): Cầu ván xuống cấp trầm trọng

VIDEO cầu ván xuống cấp (Thực hiện:H.Trang)

 

Chiếc cầu ván bắt qua sông La Thọ, xã Điện Hòa, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam là cây cầu nối vùng dân cư sinh sống tại thôn Đông Hồ với cánh đồng chuyên canh hoa màu của người dân. Cây cầu ván được xây dựng từ thập niên 70 của thế kỷ trước là một trong 5 cây cầu xưa kia là tuyến giao thông quan trọng trong kháng chiến, các mẹ, các chị chèo thuyền đưa bộ đội, đến đêm, vớt cầu ván dưới sông lắp lại vận chuyển nhanh phục vụ kháng chiến. Hiện tại, bên kia cầu là 10 ha diện tích trồng lúa, rau màu của người dân, muốn đến nơi làm đồng phải đi qua lại hằng ngày.

 

Theo quan sát thì chiếc cầu đã hư hỏng nặng, các thanh sắt giữ cầu ván bị rỉ, trên cầu nhiều ván lát bị gãy, nứt, đinh đóng nổi lên, nhô ra khỏi mặt ván. Nhiều người dân cho biết, chiếc cầu này cứ hằng năm tới mùa vụ, dân đi lại nhiều phải góp ván, góp tiền làm lại. Ông Lê Thanh Thản, thôn Đông Hồ cho biết: "Trâu bò đi qua cầu rớt nước rất nhiều, mỗi lần như vậy phải huy động người vớt lên. Đến mùa thu hoạch phải vận chuyển từng bao lúa, ngô, xe lớn không qua được cầu, người dân mất nhiều thời gian và công sức".

 

Cầu La Thọ có chiều dài khoảng 7m, rộng khoảng 2m, cách mặt sông La Thọ khoảng 5m, mùa bão lũ, cầu thường xuyên bị đẩy gãy, bật tung, đổ xuống sông.

 

Ông Nguyễn Văn Hải, Chủ tịch UBND xã Điện Hòa cho biết: "Chiếc cầu đã tồn tại nhiều năm nay và rất nguy hiểm khi qua lại. Chúng tôi đã ghi vốn đầu tư 6 tỷ đồng xây dựng bê tông cốt thép cho bà con thời gian đến".

HUYỀN TRANG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh