THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:45

Cầu thủ U23 Việt Nam mang mì tôm, lương khô chiến giải châu Á

 

Chiều 31/12, các U23 Việt Nam đã có mặt ở sân bay Tân Sơn Nhất để làm thủ tục lên đường sang Qatar, chuẩn bị cho VCK U23 châu Á. Chuyến bay chở Công Phượng và các đồng đội sang Tây Á xuất phát lúc 18g20, các cầu thủ sẽ phải trải qua hành trình hơn 12 tiếng đồng hồ để đến Doha.

 

Tại VCK U23 châu Á, thầy trò HLV Miura sẽ bắt đầu thi đấu vào ngày 14/1, tức là trước khi khai mạc giải. U23 Việt Nam sẽ có 2 tuần để làm quen với khí hậu, sân bãi tại Tây Á. Trong chuyến thi đấu dài ngày như vậy thì thức ăn dự trữ từ quê nhà luôn là điều không thể thiếu trong hành lý mang theo của các cầu thủ. Tại SEA Games 28 vừa qua, nhiều cầu thủ còn phải nhờ người thân gửi sang nước mắm vì không quen với đồ ăn ở Singapore.
Bên cạnh mì tôm, thực phẩm đóng gói, lương khô được các cầu thủ chuẩn bị rất kỹ càng. Qatar là một đất nước đạo hồi, thế nên vấn đề dinh dưỡng đối với các cầu thủ trong khoảng gần 1 tháng tại đây cũng là điều đáng quan tâm với ĐT U23 Việt Nam bên cạnh yếu tố thời tiết.
Các cầu thủ U23 Việt Nam có mặt ở sân bay lên đường trong lặng lẽ, khi không có nhiều fan đến tiễn đội tuyển lên đường. Chỉ có một số hành khách có mặt tại sân bay khi phát hiện thấy Công Phượng và các đồng đội đến xin chụp hình cùng.
Hậu vệ Phạm Mạnh Hùng kịp tậu cho mình đôi giày mới trước khi lên đường, cầu thủ này hy vọngđôi giày này sẽ mang lại may mắn cho anh trên đất Qatar.
Ông Trần Anh Tú - Ủy viên thường trực VFF, đại diện cho Liên đoàn đến tiễn thầy trò HLV Miura. Ở chuyến đi này, ông Miura mang sang Qatar 25 cầu thủ. Theo ông thầy người Nhật, trong số 25 cầu thủ này thì ông đã đăng ký 23 cầu thủ tham dự giải, riêng trường hợp của Tuấn Anh và Đức Lương không có trong danh sách này, nhưng ông vẫn mang theo để dự phòng trường hợp có cầu thủ chấn thương trong 2 tuần chuẩn bị để có thể thay thế trước giải, theo quy định của BTC. Ông cũng khẳng định, dù Tuấn Anh không có tên trong danh sách đăng ký nhưng tiền vệ HAGL vẫn còn nguyên cơ hội tham dự giải đấu này, nếu thể hiện tốt trong 2 tuần tới đây ở Qatar.
VCK U23 châu Á được xem là cơ hội cuối cùng quyết định tương lai của HLV Miura với bóng đá Việt Nam trước khi thời hạn hợp đồng của ông đáo hạn vào tháng 4/2016. Ông thầy người Nhật đã đặt ra mục tiêu sẽ vào tứ kết dù chúng ta phải gặp những đối thủ rất mạnh. Trước khi bước vào giải, trên đất Qatar, U23 Việt Nam sẽ có 2 trận đấu giao hữu với U23 Yemen và U23 Nhật Bản, những đội cũng tham dự giải đấu này.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh